Tâm sự hôm nay

Tôi hạnh phúc với mối quan hệ không giống ai

Tôi là tác giả của hai bài viết: Vui với cuộc sống chưa vợ ở tuổi 40 và Tình yêu bất ngờ ở tuổi 40.

Dường như tôi thực sự gặp may khi chia sẻ cuộc sống của mình lên báo VnExpress nên muốn thông báo một tin vui, cũng là bài viết thứ ba của mình.

Tôi và em đang rất háo hức chờ đón người thừa kế của chúng tôi. Ngày em báo tin qua cuộc gọi video, suýt chút nữa tôi ném điện thoại xuống nước vì quá vui mừng và bất ngờ. Mua vé máy bay, ra đến sân bay, tôi quên cả hộ chiếu, phải dời ngày bay lại. Tiết trời vào xuân bên này, có chút nắng vàng nhưng vẫn se lạnh. Em của tôi vẫn xinh đẹp, trang điểm có phần nhạt và nhẹ hơn, vẻ mặt tươi tắn hơn. Vẫn là giày đế bệt, may cho tôi là từ đầu em không thích đi giày cao gót, nếu không dù với chiều cao 1,76 m của mình, tôi vẫn thấp hơn em gần một tấc. Giờ em đi chậm lại nhưng vẫn nói chuyện rất nhanh. Tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ của em nhưng là nhiều năm vật lộn của tôi nên thỉnh thoảng em vẫn chỉnh cách phát âm không chuẩn của tôi, nhưng tôi mặc kệ. Mặc cho tiếng Anh ba đồng của mình, tôi nói tiếng "yêu" bây giờ khá tốt nên em rất hạnh phúc.

Em nói chưa cần phải đăng ký kết hôn vì nơi đây, quyền lợi và nghĩa vụ làm cha, mẹ, vợ, chồng là như nhau kể cả có kết hôn hay không. Vậy nên chúng tôi không vội. Hiện tại chúng tôi tập trung làm nốt công việc còn lại và cùng nhau hoàn tất các dự án dang dở của phía công ty em. Chúng tôi vừa hoàn tất việc đăng ký công ty chung của hai người với nước sở tại.

Tuy nhiên bố mẹ tôi lại hơi bối rối với mối quan hệ mà theo ông bà là "không giống ai": không hôn thú, không cưới xin lại có chửa, rồi làm sao giới thiệu em với họ hàng... Tôi nói sẽ làm sau thì ông bà bảo chúng tôi làm ngược với quy trình, giờ phải chờ sinh con xong mới ra mắt họ hàng được. Tôi và em cùng trấn an ông bà rằng, cháu của ông bà sẽ không thiếu tình thương của chúng tôi, của hai bên nội ngoại, đó mới là điều quan trọng nhất.

Tuần trước tôi ăn tối cùng nhà em. Bố mẹ em rất hài lòng với sự có mặt của tôi. Hóa ra cô con gái của ông bà cũng thuộc dạng "ế" tự nguyện (thảo nào mặt nhìn khó đăm đăm lúc đôi co hợp đồng với tôi). Do tính chất và môi trường công việc, em của tôi là dân "a-ma-tơ" trong tình trường. Chúng tôi đi dạo vào buổi sáng, cây đào và cây mộc lan đa sắc vào mùa nở hoa sáng rực cung đường. Quả thực tôi đang sống trong mơ những tháng ngày này. Không ngờ mình lại có người yêu, còn sắp làm bố theo cách nằm mơ trước đây cũng không hề nghĩ đến.

Vậy nên, tôi muốn chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh giống tôi rằng điều tốt đẹp và hào hứng hơn luôn chờ bạn phía trước nếu bạn chưa có gì hôm nay. Hãy cứ chăm chỉ làm việc, sống có đạo đức, có trước sau, chắc chắn vận may sẽ đến với các bạn, lúc đó có khi bạn đỡ không kịp.

Còn nếu đợi lâu quá rồi vẫn chưa thấy gì, các bạn thử chia sẻ lên báo VnExpress như tôi xem sao? Chúc các bạn thật vui và may mắn.

Hoàng Lê

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-hanh-phuc-voi-moi-quan-he-khong-giong-ai-4600010.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY