Tâm sự hôm nay

Tôi muốn làm mẹ đơn thân nhưng gia đình cứ bắt cưới

Tôi 28 tuổi, bị stress và đang nghĩ có khi nào mình bị trầm cảm khi mang thai.

Tôi là người tỉnh lẻ lên Sài Gòn học, có một mối tình sâu đậm thời sinh viên. Hai bên gia đình đều biết. Về gia cảnh của anh, chỉ có hai mẹ con ở trọ tại thành phố. Khi đi làm, tôi phát hiện anh ngoại tình với đồng nghiệp, họ còn đi du lịch cùng nhau. Tôi làm ầm ĩ lên cho cả gia đình anh biết nhưng giấu gia đình mình vì không muốn ba mẹ lo lắng. Lúc đó niềm tin trong tôi bị phản bội, tại sao tôi chưa một lần được dẫn đi du lịch dù lúc đó quen nhau được 5-6 năm. Tôi thật sự rất hận và khóc nhiều, không còn tâm trí cho việc gì. Chúng tôi chia tay nhưng tôi vẫn qua chơi với mẹ anh và bà cô thân thiết vì họ thương tôi và tình cảm quen biết khá lâu.

Sau hơn một năm không liên lạc, anh quay lại nói chuyện. Lúc này tôi chỉ ở tâm thế người bạn lắng nghe tâm sự, cần giúp gì tôi luôn sẵn lòng chứ không còn nghĩ tới yêu. Thời gian sau chúng tôi quen lại vì thấy anh thương tôi nhiều hơn. Bây giờ nghĩ lại, có phải tôi ngu ngốc không do không quyết liệt, cứ dây dưa. Đúng là số phận, khi tôi phát hiện có thai, anh cũng vừa đi xuất khẩu lao động. Anh nói sẽ gửi tiền cho hai mẹ con. Mới đây gửi tôi 2,5 triệu đồng, đủ tiền đi khám ở bệnh viện. Khi chụp hóa đơn về, tôi mới biết anh quá coi trọng đồng tiền, lúc nào cũng nói tôi phải đi làm để lo cùng.

Mẹ anh rất tốt bụng nhưng hay lo chuyện bao đồng. Tôi vừa biết bà đứng ra vay công ty tài chính giùm người ta 30 triệu. Nhiều lần bà mượn tôi, lúc 500 nghìn, khi một triệu đồng, tôi thường cho luôn. Bà không dám xin con trai vì tình cảm hai mẹ con không tốt. Tôi giấu việc cho mượn tiền này. Anh còn có bà cô thân thiết, gia đình giàu có hơn. Lúc đầu tôi thấy cũng tốt, hay mua cho tôi vài thứ nhưng khi biết tôi mang bầu, cứ gọi điện sai làm cái này cái kia, làm việc nhà, thậm chí ngay cả việc cho chó ăn, chăm chó bệnh cũng réo tôi, nói kiểu bây giờ tôi là người trong nhà rồi chứ không phải người ngoài. Tôi cảm thấy rất phiền nhưng không biết từ chối thế nào.

Tôi khóc rất nhiều, tại sao duyên mình lại lận đận như vậy, quen chục năm nhưng người ta không cưới. Giờ lỡ có em bé, tôi quyết định về quê và nói với gia đình để sinh con xong rồi tính nhưng mọi người cứ bảo sinh xong phải đám cưới, vì ba mẹ rất buồn khi tôi chưa cưới đã có bầu. Tôi nói chuyện này với anh, anh bảo sẽ sắp xếp về nước đăng ký kết hôn trước. Thực sự tôi không muốn liên quan gì đến gia đình anh nữa, chỉ muốn về quê sinh rồi sống hai mẹ con. Tuy nhiên ba mẹ tôi rất buồn phiền vì bà con ở quê nói ra nói vào. Cứ nghĩ đến tôi lại khóc dù biết không tốt cho em bé. Xin quý độc giả cho tôi lời khuyên và chút chia sẻ.

Mai Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-muon-lam-me-don-than-nhung-gia-dinh-cu-bat-cuoi-4598462.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY