12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tội phạm vị thành niên có cấu trúc não khác thường

(SKGĐ) Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy, thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12-18 đã từng phạm tội giết người có cấu trức não khác so với chúng ta.

Nghiên cứu mới của TS. Kent Kiehl đến từ Mạng lưới Nghiên cứu ở Albuquerque, New Mexico (Mỹ) hứa hẹn sẽ mang tới nhiều phương pháp điều trị mới và các liệu pháp hành vi để ngăn chặn tội phạm bạo lực.

Các nhà nghiên cứu cho biết, tuổi vị thành niên là độ tuổi diễn ra các thay đổi sinh học, nhận thức và thần kinh quan trọng, đôi khi có thể hình thành các hành vi vô trách nhiệm, phạm pháp, và thậm chí là bạo lực.

Để có được kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) và một kỹ thuật gọi là voxel-based morphometry là phương pháp tiên tiến cho phép máy tính phân tích hình ảnh MRI và xây dựng một mô hình toán học giúp chúng ta hiểu rõ mối quan hệ giữa hành vi bạo lực với khối lượng chất xám trong não.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích não của 20 nam thanh niên đã phạm tội giết người cùng 135 thanh niên khác không phạm tội.

So sánh hình ảnh MRI và hình ảnh quét não của hai nhóm, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người phạm tội giết người có tổng khối lượng não thấp hơn so với những người có lối sống lành mạnh.

Đặc biệt, nhóm thanh niên từng giết người bị giảm khối lượng chất xám trong thùy thái dương, bao gồm cả vùng hồi cá ngựa và sau thùy insula. Theo các nhà nghiên cứu, thùy thái dương có có liên quan đến việc xử lý cảm xúc và kiểm soát hành vi mang tính “bốc đồng” của con người.

Nhóm nghiên cứu cho biết, công nghệ được sử dụng trong nghiên cứu có thể xác định bộ não của những người phạm tội giết người với độ chính xác lên tới 81%. Phương pháp này được hy vọng rằng có thể được sử dụng để xác định cá nhân có nguy cơ phạm tội nghiêm trọng.

Vân Anh

Theo Medicalnewstoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/toi-pham-vi-thanh-nien-co-cau-truc-nao-khac-thuong-8155/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY