Tâm sự hôm nay

Tôi thầm yêu cô gái bán hoa

Tôi 27 tuổi, từng có mối tình đầu 8 năm, khi chia tay tôi níu kéo 8 tháng không được nên đành buông tay.

Sau đó, tôi gặp một cô gái "bán hoa" để trao đổi tình - tiền. sau 2 lần gặp, tôi nghĩ đến cô gái đó nhiều hơn. tôi chỉ quan hệ T*nh d*c với người cũ và cô gái đó. gần 7 tháng tôi nhắn tin qua lại với em để nói chuyện. rồi tôi đặt vé từ miền trung vào sài gòn gặp em một ngày một đêm để cùng ăn tối, đi cà phê, tìm hiểu về nhau. đây là lần gặp thứ 3 chúng tôi không trao đổi tình - tiền mà chỉ đi ăn với nhau như những người bạn. tự nhiên tôi quý và thương em, muốn đưa em ra khỏi nghề để có cuộc sống bình yên. quanh tôi có nhiều cô gái nhưng tôi không thể mở lòng với ai, trong đó có nhiều cô cấp trưởng phòng, lương 1.500 usd một tháng. tôi thu nhập tháng khoảng 1.000 usd.

Tôi muốn nghiêm túc theo đuổi em nhưng trong lòng có nhiều suy nghĩ và cảm xúc hỗn độn. quá khứ của em, tôi không quan trọng. tôi có thể theo đuổi và có một tình yêu, một gia đình nhỏ cùng em. tôi sợ sau này lúc khó khăn trong đời sống, em quay lại đường cũ, chỉ có điều này làm tôi suy nghĩ nhiều. hiện tại em chưa mở lòng đón nhận tình cảm từ tôi. tôi luôn muốn dành thời gian trò chuyện cùng em để tiến đến một mối quan hệ nghiêm túc. tôi nghĩ ai cũng có nhu cầu hạnh phúc, sự tôn trọng dù làm nghề gì. em không đẹp bằng các cô gái quanh tôi, chỉ là cô gái bình thường, không hiểu sao tôi lại nghĩ về em hoài. mong chuyên gia và mọi người cho tôi lời khuyên. xin chân thành cảm ơn mọi người.

Thịnh

Chuyên gia tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào Thịnh,

Trong thư không nói rõ sau những lần gặp cô gái ấy, điều gì khiến bạn có nhiều cảm xúc và mong muốn cùng cô ấy xây đắp mối quan hệ yêu đương nghiêm túc, thậm chí bạn tính cả chuyện kết hôn sau này.

Bạn có nhiều điều kiện nổi trội, thu nhập tốt, môi trường làm việc có thể quen biết nhiều cô gái khác, nhưng sự hấp dẫn và cảm xúc của bạn lúc này lại tập trung ở cô gái đó. ở bạn có cách suy nghĩ thoáng và mở trong quyết định tiến xa hơn với cô ấy. bạn không quan tâm đến quá khứ và tôn trọng cô ấy. vậy nếu bạn đã không coi trọng những vấn đề này và rung động với cô ấy, bạn hoàn toàn có thể chủ động bắt chuyện nhiều hơn, tìm hiểu sâu hơn về cô gái mình thích.

Việc cô ấy chưa cởi mở đón nhận tình cảm từ bạn cũng dễ hiểu. Có thể cô ấy mặc cảm về công việc hiện tại, về cách thức hai bạn bắt đầu đến với nhau. Bạn vốn là khách tìm đến cô ấy để thỏa mãn dục vọng cá nhân, bây giờ bạn lại có cảm xúc yêu đương thật sự với cô ấy. Hai người mới gặp nhau vài lần, chưa tiếp xúc nhiều để hiểu đối phương. Do vậy cô ấy có thể bối rối, lo lắng, thậm chí hoài nghi về tình cảm của bạn.

Bạn 27 tuổi, vẫn còn nhiều thời gian để yêu đương trước khi bước vào hôn nhân. Vì vậy hai bạn cứ tìm hiểu nhau nhiều hơn. Bởi đôi khi bạn rất yêu người ta, bạn mơ mộng về một mái ấm gia đình đủ đầy nhưng người con gái bạn yêu chưa chắc đã đáp lại tình cảm của bạn. Cô ấy có thể từng đến với bạn trong vai trò nhân viên và khách, nhưng để đến bên bạn và trở thành người phụ nữ của riêng bạn thì còn phụ thuộc vào quyết định của cô ấy. Bạn và cô ấy đều độc thân, hoàn toàn có quyền tìm hiểu nhau trước khi quyết định về chung một nhà. Thời gian và những tiếp xúc qua lại trong cuộc sống sẽ giúp hai bạn có câu trả lời rõ ràng nhất cho những băn khoăn hiện tại.

Trong trường hợp cô ấy thuận tình theo bạn, bạn cũng nên cân nhắc về tương lai nếu gia đình, đồng nghiệp hoặc bạn bè của bạn biết về quá khứ của cô ấy. Nếu hai bạn có thể vượt qua định kiến, dư luận, bảo vệ được tình yêu thì thật tuyệt vời. Chúc bạn luôn hạnh phúc.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-tham-yeu-co-gai-ban-hoa-4110371.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY