Tâm sự hôm nay

Tôi trầm cảm vì quá nhiều áp lực khi một mình chăm con

Càng ngày anh càng thay đổi, xao nhãng vợ con, coi việc trông con ngày và đêm là việc tất yếu của vợ, không còn mặn mà chăm sóc vợ con nữa.
Tôi sinh năm 91, lập gia đình được hơn một năm và có bé gái 7 tháng tuổi. Từ khi tôi lấy chồng tới lúc chuẩn bị nghỉ sinh con mọi thứ đều bình thường, không có gì xảy ra cho đến khi tôi xin nghỉ đẻ và chuyển về nhà bố mẹ chồng ở cữ. Từ khi tôi sinh con, con quấy đêm, khóc suốt 3 tháng đầu, những tháng sau đó có ngoan hơn một chút nhưng vợ chồng tôi cũng không được ngủ đêm. Tôi bị mất sữa, con lại hay quấy khóc ban đêm. Tôi chịu nhiều áp lực vì mệt mỏi, gia đình chồng cũng không giúp đỡ nhiều, mẹ chồng không trông con hộ vì còn bận đi làm, những tháng đầu tôi phải mang con về bà ngoại nhờ cậy cho bớt vất vả.

Từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, vợ chồng tôi phát sinh ngày càng nhiều mâu thuẫn, liên tục xảy ra cãi vã và bất đồng. Chồng tôi mất việc, không đi làm, ở nhà mẹ sai gì làm đó, bênh mẹ chồng và mắng mỏ tôi. Càng ngày anh càng thay đổi, xao nhãng vợ con, coi việc trông con ngày và đêm là việc tất yếu của vợ, không còn mặn mà chăm sóc vợ con nữa. Bây giờ tôi trở thành một bà mẹ trầm cảm vì có quá nhiều áp lực. Tôi thật sự chỉ muốn ch*t đi ngay lập tức, mệt mỏi và chán nản lắm. Mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên. Tôi ly hôn hay cứ tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/toi-tram-cam-vi-qua-nhieu-ap-luc-khi-mot-minh-cham-con-3549727.html)

Tin cùng nội dung

  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY