12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tổn thương sụn viền khớp vai có nguy hiểm không?

(SKGĐ) Bố tôi 55 tuổi, đã chơi cầu lông nhiều năm. Tháng trước, một lần chơi bị té ngã trật khớp. Từ đó đến nay, ông luôn cảm thấy khớp vai cử động có tiếng kêu lạo xạo và đau âm ỉ.

Bố tôi có đi khám bác sĩ, chụp X-quang thì được kết luận là bị tổn thương sụn viền khớp vai. Xin bác sĩ cho biết, tình trạng này có nguy hiểm không, liệu bố tôi có phải phẫu thuật không? (Hoàng Tuấn Anh, Đà Nẵng)

Trả lời:

Trường hợp của bố bạn bị tổn thương sụn viền khớp vai có thể là do nguyên nhân vận động chơi thể thao sử dụng tay ở tư thế dạng và xoay nhiều, mạnh. Khi tay dang và xoay ngoài, gân nhị đầu dài có thể kéo mạnh làm rách sụn viền.

Ở người trung niên trên 40 tuổi, việc cử động quá sức, sai tư thế hoặc có thể là nguyên nhân gây đau vai là do chóp xoay.

Tổn thương sụn viền của ổ chảo cánh tay làm ảnh hưởng và cản trở sinh hoạt hàng ngày. Ban đầu, có thể bệnh nhân không thấy đau đớn nhiều nhưng cảm giác mỏi vai, lực từ cánh tay bả vai yếu hơn.

Điều trị bao gồm kết hợp uống thuốc, nghỉ ngơi và tập vật lý trị liệu sẽ khắc phục các triệu chứng. Việc nội soi khớp vai hiện cũng thực hiện dễ dàng hơn nhờ khoa học kỹ thuật tiên tiến. Sụn viền khớp vai bị rách sẽ được khâu nhờ những loại chỉ đặc biệt mà không làm tàn phá các cấu trúc xung quanh khớp, đem lại kết quả cao cho bệnh nhân.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ton-thuong-sun-vien-khop-vai-co-nguy-hiem-khong-16137/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY