Tình yêu và giới tính hôm nay

Tống Mỹ Linh và những bí quyết trường thọ

Nhắc tới Tống Mỹ Linh, ngoài những liên tưởng về sự uy nghiêm của người đàn bà quyền lực, người đương thời không thể không nhắc tới vẻ đẹp vượt thời gian và tuổi thọ 106 của bà.

Theo quy luật lão hóa, hầu như tất cả phụ nữ khi qua tuổi 40 da sẽ bắt đầu sạm đi và khô hơn, eo và bụng dưới đều có cùng xu hướng to ra. Ấy vậy mà Tống Mỹ Linh, khi đã hơn 60 tuổi, bà chẳng những giữ được hình dáng thon gọn, cân nặng luôn duy trì ở mức 50kg, mà da dẻ vẫn trắng trẻo mịn màng. Đặc biệt là mười ngón tay thon nhỏ của bà vẫn mềm mại vô cùng. Để có được vẻ thanh xuân vượt thời gian như thế, Tống Mỹ Linh đã áp dụng những bí quyết rất riêng cho bản thân mình.

Bí quyết số 1: Ăn ít nhưng chia thành nhiều bữa

Tống Mỹ Linh rất chú trọng tới chất lượng thức ăn, bà ăn rất ít nhưng ăn làm nhiều bữa. Bà khá thích những món ăn cứng nhưng cũng không quên yêu cầu đầu bếp phải giữ cho chúng ở độ cứng vừa phải và không ảnh hưởng tới tiêu hóa.

Mỗi bữa ăn, bà luôn dùng hai thịt hai rau. Mỗi ngày ăn 5 bữa, và chỉ ăn trong 5 phút là no, cho dù món ăn đó bà có thích đến mấy cũng không bao giờ ăn thêm. Dường như mỗi ngày bà đều cân, chỉ cần thấy cân nặng hơi tăng một chút là lập tức bà chuyển sang ăn rau ngay, không ăn bất cứ loại thịt gì.

Bí quyết số 2: Rửa ruột hàng ngày

Một trong những thói quen giữ gìn sức khỏe được cho là kỳ quái của Tống Mỹ Linh là rửa ruột hàng ngày. Dù rất ít khi bị táo bón, nhưng hàng ngày trước khi đi ngủ bà đều rửa ruột. Mặc dù việc này không có căn cứ khoa học, nhưng Tống Mỹ Linh lại duy trì việc rửa ruột này liên tục trong suốt mấy chục năm. Mục đích là để loại bỏ chất độc trong cơ thể ra ngoài. Đối với người bình thường mà nói việc này sẽ gây đau đớn và khó chịu nhưng đối với bà đây lại là việc vui vẻ đáng làm nhất trong ngày. Điều này đã khiến những người giúp việc trong gia đình Tống Mỹ Linh luôn khiếp sợ bà. Họ luôn cho đó là một trong những biểu hiện khác thường của bậc đế vương.

Khi được một phóng viên nước ngoài hỏi về thói quen rửa ruột của mình, Tống Mỹ Linh vui vẻ nói: “Việc rửa ruột hàng ngày khiến tôi cảm thấy rất sảng khoái cũng giống như việc tắm rửa hàng ngày. Tôi cảm thấy bản thân mình đã hoàn thành một đại công trình cho việc trao đổi chất vô cùng lớn. Cho dù có một chút khó chịu, nhưng đổi lại tôi được một giấc ngủ ngon, vậy chẳng phải là hạnh phúc sao?” - Tống Mỹ Linh nói xong quay đầu ngủ một giấc đến sáng.

Bí quyết số 3: Massage hàng ngày

Nổi tiếng là người có làn da đẹp, từ thời vẫn còn là thiếu nữ Tống Mỹ Linh đã có ý thức giữ gìn làn da kỹ lưỡng. Một trong những thói quen chăm da được Tống Mỹ Linh áp dụng hàng ngày trong suốt cuộc đời mình là massage.

Mỗi ngày trước khi ngủ trưa và trước khi đi ngủ vào buổi tối, hai hầu cận của bà sẽ thay nhau dùng đá cẩm thạch để massage cho bà. Thường là bắt đầu từ mắt, tới mặt, tới ngực, tới bụng sau đó là tới chân, mu bàn chân, gan bàn chân. Tống Mỹ Linh luôn tin rằng, việc massage toàn thân như vậy sẽ giúp máu trong cơ thể bà lưu thông rất tốt.

Bí quyết số 4: Bỏ lại quá khứ

Sau những thăng trầm thời cuộc, càng về già, Tống Mỹ Linh càng thể hiện lòng khoan dung và biết bỏ lại sau mình vầng hào quan của tham vọng. Nếu ngày còn trẻ bà háo thắng và quyết liệt bao nhiêu trên con đường mưu cầu quyền lực, thì khi về già bà lại thể hiện sự khiêm cung và an phận bấy nhiêu.

Một trong những câu chuyện được những người hầu cận thân thiết của bà kể lại là mỗi khi có vị khách nào tới thăm và tỏ ý khen ngợi những thành tựu chính trị mà Tống Mỹ Linh đã đạt được trong quá khứ thì bà chỉ mỉm cười và dẫn Kinh thánh mà đáp rằng: “Cuộc chiến mà tôi đã chiến đấu thì cũng đã qua rồi, con đường mà tôi đã đi thì cũng đã đi rồi, quyền lực, lợi ích cũng theo mây khói lâu rồi. Giờ đây hãy quên tất cả đi”.

Những người thân cận của Tống Mỹ Linh đều cho rằng chính điều này đã giúp tinh thần của bà được thư thái, vô lo nên giữ được thần sắc cũng như đạt được tuổi thọ lý tưởng: 106 tuổi.

Bí quyết số 5: Tán gẫu

Cũng giống như bao phụ nữ người bình thường khác, Tống Mỹ Linh cũng có hỉ nộ ái ố, trong sống. Tuy nhiên, những kinh nghiệm cuộc sống, kiến thức cũng như bối cảnh văn hóa đã quyết định khả năng tự kiềm chế của bà rất cao. Mỗi lần có chuyện không vui, Tống Mỹ Linh luôn luôn đi tìm người quen để nói chuyện, nói hết những gì trong lòng muốn nói và từ đó bà thấy trở nên nhẹ nhõm hơn. Đó là một trong những thói quen được bạn bè của bà đánh giá là “rất đáng yêu”!

Bí quyết số 6: Cai thuốc

Không có thói quen hút thuốc khi còn ở Trung Quốc, nhưng sau khi sang Đài Loan, Tống Mỹ Linh lại trở thành người nghiện thuốc lá. Bà hút thường xuyên và nhiều đến nỗi Tưởng Giới Thạch lúc còn sống đã nhiều lần khuyên bà bỏ thuốc nhưng đều không thành. Cho đến mãi sau này, khi Tưởng Giới Thạch qua đời, Tống Mỹ linh mới hạ quyết tâm bỏ thuốc khi đã hơn… 60 tuổi.

Bí quyết số 7: Đọc sách và vẽ tranh

Đọc sách báo là thói quen lâu năm của Tống Mỹ Linh, nhưng không chỉ đọc sách báo tiếng Trung, bà còn đọc cả sách báo tiếng Anh.

Mỗi sáng sớm, sau khi dùng bữa điểm tâm, những người hậu cận sẽ để sẵn những tờ báo tiếng Trung và tiếng Anh mới nhất trong ngày kèm theo những đầu sách bà đang đọc dở trong phòng làm việc hay ngoài sân vườn.

Ngoài ra, nếu không đọc sách báo, không gặp gỡ bạn bè, thời gian rỗi trong ngày sẽ được Tống Mỹ Linh dùng để vẽ quốc hoa, viết thư pháp bằng bút lông. Trong bộ môn vẽ tranh và viết thư pháp này, Tống Mỹ Linh đặc biệt yêu thích khâu mài mực. Đối với bà, lúc mài mực chính là lúc cần tập trung tinh thần cao độ nên sẽ loại bỏ được những ý nghĩ tiêu cực trong đầu giúp tâm bình khí hòa, thần thái ổ định, nhẹ nhõm và khí huyết toàn thân được lưu thông trao đổi chất.

Bí quyết số 8: Nghỉ ngơi có quy luật

Thời gian nghỉ ngơi của Tống Mỹ Linh bình thường rất có quy lậy. Thời gian vẽ tranh, đọc sách mối ngày thường không quá 2 tiếng. Buổi tối bà xem một chút ti vi hoặc chơi đàn dương cầm khoảng nửa tiếng. Thường thì khoảng 11 rưỡi đêm bà mới lên giường đi ngủ và bà chỉ thức dậy vào khoảng 9 rưỡi sáng hôm sau. Với bà, nếu buổi tối đã đi ngủ muộn thì buổi sáng cũng phải dậy muộn

Ngọc Liên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tong-my-linh-va-nhung-bi-quyet-truong-tho-17924/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY