Tình yêu và giới tính hôm nay

Top 10 lầm tưởng hoang đường về hôn nhân

Gần một nửa các cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly hôn đã khiến nhiều cặp vợ chồng phải đánh giá lại mối quan hệ của họ. Vì vậy, sao bạn không thử tìm hiểu những quan niệm sai lầm trong hôn nhân để giúp mình tránh khỏi thảm kịch này.

10. Chuyện hoang đường: Những người không kết hôn thường có cuộc sống hạnh phúc hơn những người đã kết hôn, vì họ không phải mắc kẹt trong các rắc rối của hôn nhân.

Thực tế: Một số nghiên cứu đã cho thấy, những người không kết hôn tuy không phải đối mặt với các rắc rối và khủng hoảng từ hôn nhân, song họ lại thường có cuộc sống đơn độc, đầy mặc cảm, nỗi lo sợ và gia tăng stress vì không có người san sẻ và không được hưởng những lợi ích từ hôn nhân mang lại.

Ảnh minh họa

9. Chuyện hoang đường: Sống chung khi chưa kết hôn cũng giống như sống chung khi đã kết hôn, chỉ khác là không có giấy chứng nhận kết hôn mà thôi!

Thực tế: Sống chung trước khi kết hôn thường không mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất, sự giàu có và mối quan hệ thêm bền chặt. Các cặp đôi tạm bợ này luôn có xu hướng đi đến sự tan rã nhanh và nhiều hơn vì họ vẫn có quá nhiều quyền tự chủ theo định hướng cá nhân và ít để tâm đến hạnh phúc của bạn tình.

8. Chuyện hoang đường: Những người đã kết hôn thường có cuộc sống tình dục ít được thoả mãn hơn và quan hệ tình dục ít hơn so với những người chưa kết hôn.

Thực tế: Theo một nghiên cứu trên quy mô lớn, những người đã lập gia đình sẽ quan hệ tình dục nhiều hơn và khả năng đạt cực khoái cũng cao hơn so với những người chưa kết hôn. Vì lúc này, cả hai đều thích quan hệ tình dục thường xuyên hơn cả về thể chất lẫn tình cảm mà không phải lo ngại bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra như lúc chưa kết hôn.

7. Chuyện hoang đường: Kết hôn đặt người phụ nữ có nhiều nguy cơ bị bạo lực gia đình nhiều hơn so với khi vẫn còn độc thân.

Thực tế: Nhiều người nghĩ rằng “Chứng nhận kết hôn khiến phụ nữ có nguy cơ bị đánh nhiều hơn”. Tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy rằng, những phụ nữ chưa lập gia đình và đặc biệt là những phụ nữ đang sống chung với một người đàn ông ngoài hôn nhân sẽ có nguy cơ bị bạo lực gia đình cao hơn.

Ngoài ra, những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người đàn ông đã kết hôn ít có khả năng lạm dụng bạo lực gia đình bởi vì lúc này các chàng phải đầu tư nhiều thời gian, công sức, tiền bạc vào việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, tích cực kiếm tiền và mở rộng các mối quan hệ... Những điều này giúp giảm thiểu các hành vi bạo lực của người đàn ông với vợ.

6. Chuyện hoang đường: Con người có thể dự kiến sẽ đi đến cùng của một cuộc hôn nhân?

Thực tế: Bạn không thể dự kiến được điều này vì hôn nhân của bạn có trọn vẹn hay không ngoài phụ thuộc nhiều vào yếu tố chủ quan của bạn còn phụ thuộc cả vào những yếu tố khách quan. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi thấy có những cuộc hôn nhân lâu dài và trọn vẹn suốt 50 năm và một số cặp khác lại có thể đã phải ly dị vào năm thứ nhất của cuộc hôn nhân.

5. Chuyện hoang đường: Các cặp vợ chồng nên sống thử trước khi kết hôn bởi điều này có thể nhận biết được đối tượng có phù hợp để dành họ.

Thực tế: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người sống chung với nhau trước khi kết hôn thường có cuộc hôn nhân không hạnh phúc và nhận được một nguy cơ cao của việc chia tay.

Nguyên nhân là do những người sống thử nghiệm trước hôn nhân thường hay bỏ qua những vấn đề phát sinh. Hoặc họ đã quá biết rõ về nhau trước khi cưới nên khi biết được con người thật, họ dễ dàng có thể từ bỏ nếu không hợp nhau. Hơn nữa việc từ bỏ này sẽ dễ dàng hơn bởi lúc này chưa có giấy kết hôn, chưa có gì ràng buộc về pháp luật.

Ảnh minh họa

4. Chuyện hoang đường: Phụ nữ có bằng cấp và học vị cao thì càng trở nên đơn độc và cơ hội kết hôn thấp.

Thực tế: Một nghiên cứu gần đây ở Mỹ dựa theo tỷ lệ kết hôn trong những năm qua kết luận rằng, phụ nữ tốt nghiệp đại học có nhiều khả năng kết hôn hơn so với những phụ nữ không học đại học, mặc dù họ có thể kết hôn muộn hơn. Do đó, phụ nữ có bằng cấp cao bị đơn độc và ít có khả năng kết hôn chỉ đúng với quan niệm quá khứ.

3. Chuyện hoang đường: Chìa khóa để duy trì một cuộc hôn nhân lâu dài và thành công là sự may mắn và tình yêu lãng mạn.

Thực tế: Thay vì may mắn và tình yêu - lý do phổ biến nhất để các cặp vợ chồng duy trì một cuộc hôn lâu dài và hạnh phúc chính là sự hy sinh, sự cống hiến tự nguyện cho gia đình. Bên cạnh đó, sự chia sẻ giữa các cặp vợ chồng cũng khá quan trọng vì điều này mang đến cho hai người sự thông cảm và hiểu biết lẫn nhau hơn.

2. Chuyện hoang đường: Con cái thường làm tăng liên kết giữa một cặp vợ chồng và làm tăng hạnh phúc hôn nhân.

Thực tế: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự xuất hiện của đứa con đầu lòng thường khiến vợ và chồng có nguy cơ bị cách xa nhau hơn, dễ làm phát sinh những căng thẳng cho cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng có con cái lại có tỷ lệ ly hôn thấp hơn so với các cặp vợ chồng không có con.

1. Chuyện hoang đường: Hôn nhân mang lại nhiều lợi ích cho đàn ông nhiều hơn là cho phụ nữ.

Thực tế: Trái ngược với các nghiên cứu trước đó được công bố rộng rãi, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy nam giới và phụ nữ được hưởng lợi bằng nhau từ việc kết hôn mặc dù theo những lợi ích khác nhau. Cả phụ nữ và đàn ông đều sống lâu hơn, hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và cuộc sống khá giả hơn khi họ kết hôn. Ông chồng thường thu được những lợi ích sức khỏe lớn hơn, trong khi người vợ đạt được lợi thế tài chính nhiều hơn.

Khánh An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/top-10-lam-tuong-hoang-duong-ve-hon-nhan-20498/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY