12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Top 10 loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh

Tủ lạnh được biết với công dụng giúp bảo quản thức ăn và chống lại sự tấn công của vi khuẩn, nhưng không phải bất kỳ loại thực phẩm nào cũng có thể “nhồi nhét” vào tủ lạnh. Vì có một số loại thức ăn khi cho vào tủ lạnh sẽ dễ sinh nấm mốc và mất chất.

Cứ 10 người thì đã có tới 9 người cho rằng tủ lạnh là một cái kho bảo quản thần kỳ nên sẵn sàng cho tất cả vào đó, kể cả đồ ăn thừa. Đồng thời với tâm lý đó rất nhiều bà nội trợ ra chợ mua thực phẩm và về “an nhiên” tống hết vào tủ lạnh. Tuy nhiên có một số loại thực phẩm cần hết sức cẩn trọng khi cho vào tủ lạnh. Mặc dù không nguy hại gì đến sức khỏe của bạn nhưng sẽ mất vị, nấm mốc và hư hỏng nhanh hơn.

Dưới đây làm một vài gợi ý giúp bạn bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ phòng tốt hơn là cho vào tủ lạnh.

Dầu

Nhiều chị em hay cất trữ dầu ô liu, dầu dừa, dầu ăn vào tủ lạnh, nhưng không hề biết trong môi trường lạnh sẽ làm chúng ngưng tụ và chuyển dần sang thể rắn, không chỉ mất chất mà còn khiến việc sử dụng hằng ngày trở nên khó khăn hơn vì phải mất một khoảng thời gian đáng kể để đợi dầu rã động.

Các loại dầu khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ đông lại và rất khó sử dụng

Cà phê

Dù là cà phê ở dạng nào đi chăng nữa bạn cũng không nên cho vào tủ lạnh. Bởi vì tủ lạnh không chỉ làm mất hương vị của cà phê, mà còn giảm chất lượng và khiến khi uống sẽ không còn thơm ngon. Đồng thời cà phê có thể gây ra mùi khó chịu trong tủ lạnh, cũng rất dễ ám mùi vào các loại thực phẩm khác.

Cà chua

Nói đến đây chắc rất nhiều chị em sẽ phải há hốc miệng vì bởi lẽ vì cà chua nếu được bảo quản ở nhiệt độ thấp như tủ lạnh sẽ khiến nó thay đổi kết cấu, xuất hiện những chấm đen, phần thịt sẽ nhão nát và mùi vị bị thay đổi hoàn toàn.

Hành tây

Hành tây khi đc cho vào tủ lạnh một thời gian sẽ bị mềm, nhão nát và hỏng bên trong, không những thế còn rất dễ bị nấm mốc nếu để quá lâu trong ngăn mát. Đặc biệt hành tây khi đã được bóc vỏ, hoặc thái nhỏ sẽ bị khô và mất chất ngay lập tức mặc dù đã được bao bọc kỹ lưỡng.

Đồng thời bản thân hành tây có mùi hăng do vậy những lát hành khi đặt trong môi trường kín sẽ khiến những thức ăn khác bị nhiễm mùi và chính hành tây cũng đánh mất hương vị nguyên thủy của mình.

Khoai tây

Tinh bột có trong khoai tây sẽ bị phá vỡ và chuyển hóa thành đường nếu gặp nhiệt độ thấp. Vì vậy mà khi sử dụng người dùng sẽ không thấy loại thực phẩm này còn ngon và bổ dưỡng nữa. Thế nên thay vì cho khoai tây vào tủ lạnh bạn nên bảo quản khoai tây nên thoáng mát, tránh nên quá ẩm sẽ khiến khoai nảy mầm còn nguy hại cho sức khỏe.

Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh sẽ khiến tinh bột bị phá hủy và không còn bổ dưỡng nữa

Chuối

Khi để chuối trong tủ lạnh lâu ngày ta dễ nhận thấy chuối rất dễ bị bầm, nát và chuyển sang màu đen, tuy thực tế nếu bảo quản chuối trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối, tuy nhiên nhiệt độ quá lạnh lại khiến nó bị mềm nhũn và tạo ra vị cay cay khi nếm thử.

Do vậy tốt nhất hãy để chuối xanh ở môi trường bình thườn dần dần nó sẽ chín, còn nếu chuối chín quá nhiều ăn không kịp, bạn có thể bảo quản nó trong ngăn mát trong thời gian ngắn. Dù phần vỏ đã chuyển sang màu đen, có phần hơi nhão nhưng thịt chuối vẫn có thể dùng tạm được.

Mật ong

Mật ong dù để trong điều kiện môi trường bình thường rất lâu nhưng khi sử dụng bạn hiếm khi cảm thấy nó đánh mất mùi vị của mình, bởi lẽ bản thân mật ong là chất bảo quản tự nhiên rất tốt. Vì vậy khi muốn dự trữ mật ong bạn chỉ cần để ở nhiệt độ phòng và thoáng mát là được.

Nhưng nếu không biết bảo quản mật ong trong tủ lạnh, sẽ làm tăng kết tinh đường, khiến mật ong vón cục dạng như bột, rất khó sử dụng.

Tỏi

Nếu bạn không biết thì khắc tinh của tỏi chính là tủ lạnh vì chúng rất dễ bị nấm mốc và mềm nhũn nếu gặp nhiệt độ thấp. Khi nhìn bề ngoài chúng ta sẽ rất khó để phát hiện ra nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn bóc vỏ để nấu nướng.

Các loại dưa

Tất cả các loại dưa, bao gồm cả dưa hấu, thường được chúng ta bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh Nhưng trong nhiệt độ thấp loại thực phẩm này rất dễ bị úng, đồng thời mất đi các chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Dưa hấu khi để ở nhiệt độ phòng sẽ bảo quản được lâu hơn là cho vào tủ lạnh

Dễ dàng nhận thấy khi đi chợ chúng ta hay chọn mua những quả bơ hơi cứng, để sau khi mang về vừa có thể bảo quản được lâu và ăn dần, cho dù chỉ để ở nhiệt độ phòng bình thường thì bơ vẫn giữ nguyên hương vị của nó.

Tuy nhiên nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh sẽ lâu chín hơn, nhưng đồng thời lại làm mất đi hương vị ban đầu của bơ, nếu mua bơ đã chín mềm và chưa dùng ngày bạn có thể bảo quản chúng ở ngăn mát. Nhưng nếu đã bóc vỏ thì bạn nên bôi lên một lớp dầu mỏng trên bề mặt sẽ giúp bơ tươi lâu hơn và không bị mất chất.

Một vài gợi ý tuy nhỏ nhưng chỉ cần để ý bạn có thể giữ cho thực phẩm luôn tươi và giữ được chất, tránh tình trạng cho cả thế giới vào tủ lạnh nhé các mẹ!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/top-10-loai-thuc-pham-khong-nen-cho-vao-tu-lanh-25460/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY