Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Top 10+ thói quen khiến làn da bạn không bao giờ hết mụn

Khi làn da bị mụn, người ta sẽ nghĩ ngay đến các nguyên nhân như rối loạn nội tiết tố, do cơ địa, do di truyền,... nhưng ít ai để ý rằng những thói quen nhỏ hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho gương mặt ngày càng nhiều mụn hơn. Để biết đấy là những thói quen xấu gây ra mụn nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tẩy da ch*t quá đà

Việc tẩy da ch*t sẽ giúp da trở nên thông thoáng, giúp da dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn. Tuy nhiên, nếu tẩy da ch*t quá đà sẽ khiến da bị tổn thương, làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên và khiến vi khuẩn càng dễ xâm nhập hơn và hình thành nên mụn. Do đó chỉ tẩy tế bào ch*t 1-2 lần/ tuần.

Sử dụng cọ trang điểm bẩn

Nhiều người thường không chú ý đến vấn đề này, tuy nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da nổi mụn đấy. Cọ trang điểm bẩn sẽ tồn đọng lại những bụi phấn bẩn, và khi sử dụng nó sẽ bám lại trên da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra mụn. Vì vậy, 3 tuần 1 lần, bạn nên làm sạch cọ trang điểm bằng loại nước rửa chuyên dụng nhé.

+ note: thói quen giúp da cực đẹp không cần dưỡng nhiều

Nặn trứng cá

Thói quen nặn mụn vô cùng xấu nhưng rất nhiều người đều mắc phải. Việc tự nặn mụn sẽ khiến các vi khuẩn trên tay, trên da thâm nhập vào bên trong nốt mụn gây sưng tấy, nhiễm trùng và thậm chí để lại sẹo.

Sử dụng điện thoại

Bạn có biết trên bề mặt điện thoại tồn tại hàng triệu loại vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Khi nghe điện thoại ta vô tình áp sát nó lên da mặt, lúc này vi khuẩn sẽ bám lại trên da và tấn công da mặt gây ra tình trạng mụn. Do đó, nên thường xuyên lau chùi điện thoại với cồn vệ sinh bề mặt đúng cách và đừng ám bề mặt điện thoại lên mặt khi bạn đang nói chuyện .

+ Note: Muối Hồng Himalaya Có Tốt Cho Mụn Trứng Cá Không

Chế độ ăn uống không hợp lý

Việc sử dụng các loại thực phẩm dầu mỡ, cay nóng, đồ ngọt, thực phẩm có cồn... sẽ khiến da bị mất cân bằng sinh ra mụn nhọt. Vì vậy hãy hạn chế các loại thực phẩm trên và bổ sung thật nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả, trái cây,... cho cơ thể nhé.

Thói quen uống ít nước

Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ khiến da bị xỉn màu và thường xuyên nổi mụn trứng cá. Vì vậy, hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày và cũng có thể kết hợp thêm các loại nước ép hoa quả để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Sử dụng quần áo, khăn mặt bẩn

Quần áo, khăn mặt là vật dụng thường xuyên tiếp xúc với da của chúng ta nếu chúng bị bẩn thì tức da cũng sẽ phải tiếp xúc với lượng vi khuẩn lớn và gây ra mụn trứng cá. Đồng thời còn khiến da bị xỉn màu, kém sức sống nữa đấy.

Do đó, hãy thay quần áo mỗi ngày, nhất là khi đi từ ngoài về và hơn hết là vệ sinh khăn mặt, phơi ở nơi khô thoáng để hạn chế hết mức tình trạng gây ra mụn.

Chạm tay bẩn lên da mặt

Tay của ta tiếp xúc với vô vàn vật dụng và ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, khi ta vô tình sờ tay lên mặt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ tay bám vào da mặt và gây ra mụn. nên tránh dùng tay sờ lên mặt để bảo vệ làn da nhé.

+ Note: Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Ẩn

Dùng khẩu trang lâu ngày không giặt

Khẩu trang là vật dụng giúp ta chống lại nắng, chống lại bụi bẩn và vi khuẩn, tuy nhiên khi khẩu trang bị bẩn thì lượng vi khuẩn ở đấy sẽ bám trực tiếp lên da, làm cho mụn sinh sôi. vì vậy nếu sử dụng khẩu trang y tế hãy thay sau khi sử dụng 1-2 lần. còn khẩu trang vải thì nên giặt hàng ngày để tránh vi khuẩn hình thành và làm hại đến làn da của bạn.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp

Nếu sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp với da sẽ khiến dã bị kích ứng, nhiễm trùng và là nguyên nhân gây ra mụn. Do đó nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn mỹ phẩm sao cho phù hợp với da, chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Ít vệ sinh chăn gối

Khi ngủ, mặt sẽ tiếp xúc với gối nhưng nếu gối bẩn sẽ khiến vi khuẩn tích tụ thành ổ vừa gây hại làn da vừa hại cho sức khỏe. bởi vậy nên vệ sinh, thay vỏ gối thường xuyên và đưa ra phơi nắng để diệt vi khuẩn tốt nhất.

+ Note: cách xử lý sau khi nặn mụn bị nhiễm trùng

Rửa mặt quá thường xuyên

Việc rửa mặt rất quan trọng cho da, tuy nhiên rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da bị khô, mất cân bằng và lượng dầu sẽ tiết ra nhiều hơn gây nên tình trạng bít lỗ chân lông, hình thành mụn. Chỉ nên rửa mặt từ 2-3 lần mỗi ngày.

Giữ nguyên lớp trang điểm khi ngủ

Đôi khi đi làm, đi chơi về muộn mà ta để lớp trang điểm trên mặt qua đêm vô hình chung đã làm hại đến da mà mình không biết. Khi lớp trang điểm không được tẩy sạch, da sẽ bị bít, khó thở, lâu dài sẽ gây mọc mụn, lỗ chân lông bị tắc, da trở nên khô ráp, thiếu sức sống.

Thói quen sinh hoạt chưa hợp lý

Với thói quen thức khuya, ngủ không đủ giấc, không luyện tập thể dục thể thao, hay stress sẽ khiến mức độ cortisol trong cơ thể tăng lên, kéo theo tình trạng tăng tiết dầu trên da, da mọc mụn và thậm chí là gây viêm da. do đó bên cạnh việc ăn uống thì cần phải có chế độ ngủ nghỉ, luyện tập thể dục thể thao hợp lý mới có thể giúp da luôn khỏe mạnh.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết trên, các bạn cũng đã nắm được thông tin về những thói quen xấu gây ra tình trạng mụn rồi nhỉ? để sở hữu làn da mịn màng, không có mụn hãy tập dần và tránh xa những thói quen trên đây. chúc bạn đọc sở hữu làn da thật rạng rỡ, bái bai lũ mụn xấu xí nhé!

+ Xem thêm: Top các phương pháp đặc trị mụn từng loại da

Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da mụn hơn 15 năm kinh nghiệm ở HCM

Có kinh nghiệm chuyên nghiên cứu chăm sóc da mụn cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Miss Tram được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại mụn và da của đội ngũ chuyên gia.

Miss Tram cam kết về các liệu trình chăm sóc mụn an toàn, sạch ổ mụn dài lâu và giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Hiệu quả chăm sóc da mụn tại Miss Tram:

- phương pháp đặc trị phù hợp với làn da thời tiết việt nam, giúp đơn giản hóa quá trình điều trị, thời gian điều trị ngắn, không mất thời gian nghỉ dưỡng.

- Giải độc các loại da mụn do đã dùng qua nhiều Thu*c/kem trị mụn hay mỹ phẩm không phù hợp.

- Liệu trình riêng cho từng 16 nhóm da, tương tác sâu vào từng ổ mụn, điều trị mụn một các tự nhiên, an toàn lâu dài, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

- đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da ngay sau lần điều trị đầu tiên.

- Có quy trình soi khám da bài bản chuẩn da liễu.

Thông tin liên hệ Trung Tâm Thẩm Mỹ Miss Tram:

Website: Thammymisstram.vn

Huyền Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/top-10-thoi-quen-khien-lan-da-ban-khong-bao-gio-het-mun-72520.html)

Chủ đề liên quan:

làn da thói quen

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY