Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 10 thực phẩm tốt cho não bộ, giúp phòng ngừa bệnh mất trí nhớ

(MangYTe) - Các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất để tăng cường cho trí não chính là tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây, rau xanh, các loại đậu và ngũ cốc. Dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho não bộ, giúp phòng ngừa bệnh mất trí nhớ.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa choline, giúp cải thiện trí nhớ và giảm suy giảm tâm thần liên quan đến tuổi. nó cũng rất giàu vitamin k, có thể tăng tốc độ xử lí của chức năng não và cải thiện khả năng của bộ nhớ. ngoài vitamin k, bông cải xanh có chứa một số hợp chất có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ não chống lại các tổn thương.

Ảnh minh họa.

2. Trái bơ

Chất bé tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol. Tuy nhiên, bơ có lượng calo cao, vì vậy bạn chỉ nên thêm 1/4 đến 1/2 quả bơ vào một bữa ăn hàng ngày như một món ăn phụ.

Ảnh minh họa.

3. Cam

Vitamin c trong cam là yếu tố chính trong việc ngăn ngừa suy giảm tinh thần. ăn đủ lượng thực phẩm giàu vitamin c có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và bệnh alzheimer. vitamin c là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do có thể làm hỏng các tế bào não. ngoài ra, vitamin c hỗ trợ sức khỏe não bộ khi bạn già đi.

Ảnh minh họa.

4. Việt quất

Các loại quả mọng nói chung và quả việt quất nói riêng cung cấp một nhóm các hợp chất thực vật như anthocyanin có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. chất chống oxy hóa hoạt động chống lại cả stress oxy hóa và viêm. đây là các yếu tố góp phần gây lão hóa não và các bệnh thoái hóa thần kinh. một số chất chống oxy hóa trong quả việt quất đã được tìm thấy tích lũy trong não và giúp cải thiện giao tiếp giữa các tế bào não. đồng thời, quả việt quất giúp cải thiện trí nhớ và thậm chí có thể trì hoãn việc mất trí nhớ ngắn hạn.

Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho não bộ.

5. Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những thực phẩm phổ biến nhất giúp tăng sức mạnh của não. chúng có chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao hơn rất nhiều so với các loại hạt khác. omega-3 có tác dụng bảo vệ não bộ của bạn vì chúng làm tăng hoạt động của dẫn truyền thần kinh, từ đó tăng cường kỹ năng nhận thức và trí nhớ.

Ảnh minh họa.

6. Nghệ

Các nhà nghiên cứu từ trung tâm nghiên cứu bệnh alzheimer ucla đã chỉ ra rằng việc thêm bột nghệ vào bữa ăn giúp cho bộ não của bạn trẻ hơn. nghệ có chứa chất curcumin có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh alzheimer. nghệ giúp chống lão hóa và chống viêm cho não bộ. hãy uống nước ép nghệ hoặc dùng làm thực phẩm hàng ngày để tăng sức mạnh não bộ của bạn.

7. Củ cải đường

Nghiên cứu gần đây cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn của củ cải đường trong việc giải quyết tỷ lệ ngày càng tăng chứng mất trí nhớ và bệnh alzheimer nói riêng. một nghiên cứu đặc biệt khác cho thấy nitrate chứa trong củ cải đường là một vũ khí bí mật để bảo vệ bộ não của chúng ta.

8. Cà chua

Cà chua là thực phẩm phổ biến, và bình dân nhất, nhưng tác dụng của chúng thì hoàn toàn không bình dân chút nào, cà chua giúp tăng sức mạnh bộ não rất lớn. cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chứa lycopene - chất chống tổn hại các tế bào não.


9. Trà xanh

Các nhà nghiên cứu từ đại học basel đã phát hiện ra rằng trà xanh làm tăng kết nối điện của não, giúp cải thiện chức năng nhận thức và ngăn ngừa chứng mất trí. trà xanh cũng có thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung, giảm nguy cơ phát triển bệnh parkinson. hãy cố gắng uống 2-3 tách trà xanh mới pha để cải thiện sức mạnh não bộ.

10. Trứng

Trứng là một thực phẩm tốt với nhiều chất dinh dưỡng gắn liền với sức khỏe của não như: vitamin b6 và b12, b9 và choline. trong đó, choline là một vi chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể bạn sử dụng để tạo ra acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh tâm trạng và trí nhớ.

Doanh Doanh (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Doanh Doanh (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/top-10-thuc-pham-tot-cho-nao-bo-giup-phong-ngua-benh-mat-tri-nho/20210726104908560)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY