12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Top 5 thực phẩm tự nhiên detox tốt nhất giúp cơ thể khỏe mạnh

Trong khi cơ thể được trang bị tốt để loại bỏ độc tố, bạn cũng có thể tăng cường hệ thống giải độc tự nhiên bằng cách thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Độc tố cơ thể là phần cặn bã của thức ăn chưa tiêu hóa, độc tố từ môi trường hoặc bức xạ điện từ (EMR). Tích lũy độc tố làm ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể và có thể dẫn đến bệnh tật cũng như đẩy nhanh quá trình lão hóa. Điều quan trọng là phải loại bỏ các độc tố này để duy trì sức khỏe tối ưu và tránh xa bệnh tật.

Thông thường độc tố được xử lý và loại bỏ qua gan. Ngoài gan, cơ thể loại bỏ chất thải và các chất có hại thông qua thận, ruột, phổi, hệ bạch huyết và da. Khi các hệ thống này bị xâm phạm, những tạp chất có thể không được lọc đúng cách và điều đó ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Khi các độc tố tích lũy dần, cơ thể bạn có thể trải qua một số thay đổi. Cơ thể khi đó phải cố gắng loại bỏ các độc tố đó bằng mọi cách, vì vậy bạn có thể bị tiêu chảy, hắt hơi hoặc ho, đi tiểu nhiều, đau họng, ợ nóng, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi (do sản xuất quá nhiều chất nhầy) hoặc nôn mửa.

Những thay đổi về mùi cơ thể hoặc da dầu quá mức có thể xảy ra khi cơ thể bạn cố gắng loại bỏ những độc tố đó qua lỗ chân lông. Quá tải độc tố có thể dẫn đến mệt mỏi, khó nhớ, suy giảm giấc ngủ, chàm, trầm cảm hoặc chứng sương mù não (hội chứng này bao gồm giảm khả năng ghi nhớ, tập trung và hay nhầm lẫn).

Dưới đây là 5 loại thực phẩm detox giúp giải độc tốt nhất, loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Trong khi cơ thể được trang bị tốt để loại bỏ độc tố, bạn cũng có thể tăng cường hệ thống giải độc tự nhiên bằng cách thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm này được biết là có đặc tính giải độc tự nhiên.

1. Nước chanh

Chanh là thực phẩm tự nhiên vô cùng dễ kiếm, rất giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống lại các gốc tự do. Trong cơ thể, các gốc tự do là các nguyên tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào, gây lão hóa và một loạt các bệnh lý khác nhau.

Bạn chỉ cần một lát chanh trong cốc nước nóng là đủ để giúp cơ thể giải độc.

Chanh cũng có tác dụng kiềm giúp phục hồi cân bằng pH của cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn chỉ cần một lát chanh trong cốc nước nóng là đủ để giúp cơ thể giải độc.

2. Gừng

Gừng làm sạch cơ thể bằng cách kích thích tiêu hóa, tăng cường lưu thông và đổ mồ hôi. Nó cũng có thể làm giảm sự đầy hơi và khí. Vì gừng có chứa các chất chống oxy hóa nên cũng có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nôn nao, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, trà gừng là một phương thuốc hiệu quả.

Gừng làm sạch cơ thể bằng cách kích thích tiêu hóa, tăng cường lưu thông và đổ mồ hôi.

3. Tỏi

Tỏi là một thực phẩm giúp giải độc mạnh mẽ khác nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Tỏi có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng sinh.

Chất allicin trong tỏi có thể kích thích sản xuất tế bào bạch cầu giúp bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng. Sử dụng tỏi trực tiếp không qua chế biến giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

Tỏi là một thực phẩm giúp giải độc mạnh mẽ khác nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

4. Củ cải đường

Củ cải đường là một trong những thực phẩm tốt nhất để giải độc gan. Nó cũng là loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa rất nhiều magiê, sắt và vitamin C. Củ cải đường là một siêu thực phẩm dành cho da và tóc của bạn. Thêm nó vào món salad hoặc uống nước ép để có được những lợi ích này.

Củ cải đường là một trong những thực phẩm tốt nhất để giải độc gan.

5. Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, bởi vậy nó không những có đặc tính giải độc mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Uống trà xanh có thể bảo vệ gan khỏi tác hại của các chất độc hại như rượu bia hay đồ uống có cồn.

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, bởi vậy nó không những có đặc tính giải độc mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/top-5-thuc-pham-tu-nhien-detox-tot-nhat-giup-co-the-khoe-manh-29257/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY