Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 8 loại thực phẩm ăn vào đẹp, làm chậm tiến trình lão hóa

Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học không chỉ giúp chị em tăng cường sức khỏe, bảo vệ cơ thể, duy trì vóc dáng thon thả mà còn có tác dụng chống lão hóa , bảo vệ làn da chuyên sâu từ bên trong.

Quả bơ

Các nghiên cứu chỉ ra bơ có tác dụng giúp làm mờ nếp nhăn ở vùng đuôi mắt, khóe miệng nhờ thành phần lớn các chất chống oxy hóa như vitamin c, vitamin e. vì thế ăn bơ giúp đẹp da chống lão hóa cực kì tốt.

Các chất có trong bơ sẽ giúp đẩy lùi được các gốc tự do gây hại, kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen và sợi elastin, từ đó giúp duy trì được độ đàn hồi và săn chắc của làn da, cải thiện được các nếp nhăn trên mặt.

Trái cam

Theo chuyên gia dinh dưỡng Elisa Zied - tác giả của Younger Next Week, cam chứa nhiều nước, giúp giữ ẩm cho da và các tế bào. Cam rất giàu vitamin C, giúp tăng sinh collagen, giúp làn da của bạn đàn hồi hơn.

Nếu băn khoăn không biết nên ăn gì để chống lão hóa da, bạn nên ăn nhiều rau củ và trái cây tươi, đặc biệt là cam. ăn uống đa dạng với các loại thực phẩm nhiều màu sắc sẽ giúp bạn bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài cam, bạn cũng nên ăn bưởi hồng, cà chua, rau mùi tây.

Thịt bò nạc

Theo Zied, thịt bò nạc chứa protein tốt, giúp tăng sinh collagen. Tuy vậy, bạn chỉ nên ăn 57 - 114 gr thịt bò một lần, một tuần ăn 2 - 3 lần. Những ngày khác, bạn nên ăn các loại protein khác nhau.

Yến mạch

Bác sỹ da liễu Debra Jaliman (New York, Mỹ), tác giả của Skin Rules cho biết: "Tôi khuyên bạn nên sử dụng carbohydrate phức tạp như yến mạch vì chúng có lượng đường huyết thấp. Có nghĩa là nó sẽ không gây tăng đột biến lượng đường trong máu như ăn bánh mì trắng, gạo và mì ống. Thức ăn có hàm lượng đường huyết cao có thể gây ra mụn trứng cá và nếp nhăn". Yến mạch cũng có chứa một hóa chất thực vật tự nhiên giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da và làm dịu kích ứng da.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn các loại ngũ cốc khác như lúa mì, lúa mạch, gạo lứt.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt, giảm nguy cơ bị các bệnh tim và tiểu đường, giúp ích nhiều trong việc kiểm soát cân nặng, giúp bạn gọn gàng và thon thả.

Hãy ăn ngũ cốc mỗi ngày, và thay vì các loại đã được chà xát, tinh chế kỹ, hãy nên chọn loại thô, còn nguyên cám thì sẽ có nhiều dưỡng chất tốt hơn, bạn ăn ít hơn mà no lâu hơn, tránh béo phì.

Các sản phẩm từ đậu nành

Tương tự như sữa bò trong thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành cũng có lượng lớn protein, nhưng lượng canxi thì ít hơn. Bên cạnh đó, sữa đậu nành cũng rất giàu axit amin, vitamin A, E, PP, B12… và các khoáng chất khác.

Thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ giúp cung cấp cho cơ thể hàng loạt các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp duy trì và tái tạo làn da, làm ức chế sắc tố melanin, xua tan thâm sạm, nuôi dưỡng làn da ngày một mịn màng, mang đến vẻ đẹp trắng sáng cho da.

Đặc biệt, trong sữa đậu nành có chứa lượng lớn genistein- một chất có khả năng tăng tính đàn hồi, kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. chính vì thế, để có làn da khoẻ mạnh chống lại các dấu hiệu lão hóa ngoài việc uống sữa đậu nành hoặc ăn các sản phẩm từ nậu nành hàng ngày bạn nên tận dụng chúng để chăm sóc cho làn da.

Nho

Resveratrol có trong vỏ nho, giúp giảm viêm. Nhiều người cho rằng, nho giúp làm chậm quá trình lão hóa, chống lại tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Tuy vậy, bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng. Ngoài nho, bạn cũng nên ăn thêm lạc luộc, bột cacao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/top-8-loai-thuc-pham-an-vao-dep-lam-cham-tien-trinh-lao-hoa)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY