Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Sáng 13/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo thành phố đến thăm Bệnh viện Hồi sức Covid-19 tại phường Tân Phú, TP Thủ Đức. Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn lãnh đạo thăm Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (ảnh: TTO)

Bí thư Thành ủy TP HCM cùng đoàn đã khảo sát thực tế việc chuẩn bị đưa Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động, điều trị và chăm sóc cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế TP HCM cũng đã có các ý kiến, chỉ đạo về chuyên môn, nhất là việc tăng cường trang thiết bị để Bệnh viện Hồi sức Covid-19 hoạt động ổn định, tốt nhất.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân trở nặng là rất quan trọng, để giảm thiểu bệnh nhân mắc Covid-19 Tu vong. Thứ trưởng cũng cam kết, Bộ Y tế sẽ tăng cường bác sĩ chuyên môn và hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện.

Bệnh viện hồi sức covid-19 là bệnh viện mới được thành lập, trên cơ sở chuyển đổi công năng một phần bệnh viện ung bướu cơ sở 2 (vừa được bộ xây dựng thẩm định cho phép sử dụng), với công suất ban đầu là 1.000 giường hồi sức.

TS.BS Phan Văn Báu cho biết, ngay trong chiều 13/7, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 sẵn sàng nhận bệnh nhân, trước mắt đã đủ điều kiện cho 100 giường chăm sóc đặc biệt với đầy đủ hệ thống khí nén trung tâm bên cạnh oxy và hút trung tâm. Ngoài ra 900 giường còn lại đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm.

Như vậy ngoài bệnh viện bệnh nhiệt đới và bệnh viện chợ rẫy được bộ y tế phân công là tuyến cuối về điều trị covid-19, nay tp hcm còn có thêm bệnh viện hồi sức covid-19 với đội ngũ nhân sự là các y, bác sĩ chuyên khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện nhân dân 115, bệnh viện nhân dân gia định và các y bác sĩ chuyên khoa được luân phiên đến công tác từ các bệnh viện đa khoa hàng đầu của tp và các tỉnh thành khác do bộ y tế điều động.

au khi khảo sát Bệnh viện Hồi sức Covid-19, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên hoan nghênh các cơ quan, đơn vị liên quan đã tập trung, phối hợp và chuẩn bị rất nhanh để đưa Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đi vào hoạt động.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-bi-thu-thanh-uy-nguyen-van-nen-tham-benh-vien-hoi-suc-covid-19-617418.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY