12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

TP. HCM cần mở rộng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng

Từ tối 11/2, ngành y tế TP. HCM đã bắt đầu thực hiện khẩn việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 giám sát các nhóm có nguy cơ cao trong cộng đồng và dự kiến kết thúc trước ngày 14/2.

Tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, tối 11/2, đơn vị đã tiến hành lấy tổng cộng 2.485 mẫu, trong đó 2.146 mẫ lấy từ các nhà trọ, nơi lưu trú công nhân trên địa bàn 24 quận huyện, 339 mẫu từ các bến xe lớn của thành phố và hiện tại đang chờ kết quả. Việc làm này nhằm thực hiện khẩn công tác mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao về Covid-19 trong cộng đồng ở thành phố.

Với việc xét nghiệm truy vết, tầm soát cộng đồng, TP. HCM đã truy vết thêm được 46 tiếp xúc gần F1 nâng tổng số tiếp F1 là 1.449 trường hợp đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 1.403 âm tính, 46 đang chờ.

TP. HCM đã mở rộng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 giám sát các nhóm có nguy cơ cao trong cộng đồng và dự kiến kết thúc trước ngày 14/2.

Tối ngày 10/2 mở rộng truy vết các tiếp xúc khác và F2, nâng tổng số các tiếp xúc này là 2.560 trường hợp, đã lấy mẫu xét nghiệm trong đó: 1.580 đã âm tính, 980 đang cập nhật kết quả. Xét nghiệm tầm soát cộng đồng: đã lấy mẫu 6.436 trong đó 5.113 âm tính, 1.323 đang cập nhật kết quả.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức, thành phố có tình huống mà trong suốt năm 2020 chưa từng thấy, đó là chỉ trong vài ngày đã phát hiện trên 25 ca dương tính với Covid-19. Vì thế, cần xét nghiệm trên diện rộng để đảm bảo các nguồn bệnh (nếu có) được phát hiện sớm nhất có thể.

Ông Anh Đức cũng kêu gọi từng người dân, từng hộ gia đình với tinh thần tự giác, cảnh giác cao để cùng thành phố tìm nguyên nhân, nguồn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Hiện nay thành phố đang tiến hành kiểm tra trên diện trộng các F1, F2, đồng thời mở rộng những nguồn có nguy cơ cao dù có tiếp xúc trực tiếp hay không tại các điểm dịch. Khu bốc xếp ở sân bay Tân Sơn Nhất phải kiểm tra diện rộng vì nguy cơ khu vực này rất cao.

Bên cạnh đó, còn một số trường hợp (chủ yếu do tâm lý) không thông tin kịp thời hoặc thông tin không đầy đủ gây không ít khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch. Do đó mỗi người cần phải có trách nhiệm với cá nhân, gia đình và cộng đồng để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

TP. HCM mở rộng xét nghiệm Covid-19 các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng .

TP. HCM hiện đã ghi nhận 34 ca mắc Covid-19, trong đó có một trường hợp liên quan ổ dịch Hải Dương và 33 ca liên quan nhóm nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thành phố đang tiếp tục điều tra mở rộng, lấy mẫu xét nghiệm trường hợp liên quan các công nhân bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến thời điểm hiện tại, thành phố cũng đang cách ly tập trung là 3.170 người; số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 2.270 người. Thành phố cũng yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế...

Bộ Y tế nhận định tình hình dịch tại TP.HCM, Hà Nội và tâm dịch Hải Dương, Quảng Ninh cơ bản được kiểm soát, với các giải pháp phòng chống dịch quyết liệt.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tp-hcm-can-mo-rong-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-voi-nhom-nguy-co-cao-trong-cong-dong-30144/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY