Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm là F1 của hai vợ chồng đến khám tại BV Hoàn Mỹ

(MangYTe) - Theo trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, sáng ngày 28/5, hai vợ chồng đến khám bệnh tại BV Hoàn Mỹ vào chiều 27/5 đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Đến trưa cùng ngày, kết quả xét nghiệm 2 F1 liên quan đến hai vợ chồng này cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

 TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm là F1 của hai vợ chồng đến khám tại BV Hoàn Mỹ.

Tổng số ca lây nhiễm của chuỗi này là 4 trường hợp. Bước đầu điều tra xác định không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo điều tra ban đầu, hai vợ chồng cư trú tại chung cư sen xanh, phường hòa thạnh quận tân phú. người vợ làm việc tại ngân hàng vib chi nhánh tại quận 7. người chồng làm việc tại ngân hàng shb tại quận tân bình. người vợ có sốt nhẹ vào gày 23/5 nên ở nhà, không đi bầu cử, không đi khám bệnh hay mua Thu*c.

Ngày 24/5 người vợ còn sốt nên không đi làm, ở nhà đến ngày 25/5 thì hết sốt. vào ngày này thì người chồng có dấu hiệu sốt, đau họng, ho ít. ngày 27/5 người vợ đưa chồng đi khám bệnh tại bệnh viện hoàn mỹ sài gòn, được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc. kết quả xét nghiệm thời điểm đó hai vợ chồng nghi nhiễm covid-19. mẫu xét nghiệm được chuyển xét nghiệm khẳng định đã có kết quả dương tính vào sáng 28/5.

 TP HCM tiếp tục phong tỏa, truy vết các ca nghi nhiễm COVID-19.

Sau khi nhận thông tin, hệ thống phòng chống dịch tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc. các trường hợp tiếp xúc gần đã được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn. sáng 28/5 ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm là bé trai 3 tuổi con của hai vợ chồng và một nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ tại ngân hàng vib tại quận 7. nữ đồng nghiệp này cư trú tại phường tăng nhơn phú b, tp thủ đức.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc. tiến hành phong tỏa nơi ở của gia đình người nghi nhiễm tại chung cư sen xanh, phường hòa thạnh, quận tân phú, và nơi ở của nữ đồng nghiệp tại phường tăng nhơn phú b, tp thủ đức. phong tỏa trụ sở ngân hàng nơi làm việc của các ca nghi nhiễm, trích xuất camera điều tra các tiếp xúc. các trường hợp tiếp xúc gần f1 chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, các trường hợp tiếp xúc f2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. thực hiện xét nghiệm mở rộng các địa điểm liên quan đến bệnh nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Các biện pháp cắt đứt nguồn lây cũng như điều tra nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này đang được tiếp tục triển khai.

Nam Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tp-hcm-ghi-nhan-them-2-truong-hop-nghi-nhiem-la-f1-cua-hai-vo-chong-den-kham-tai-bv-hoan-my-106303.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Phía Tây Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Sàng lọc sơ sinh là phương pháp can thiệp dự phòng hiệu quả giúp trẻ sinh ra được phát triển thông minh và khỏe mạnh
  • Ngành y tế Hà Tĩnh cũng như các bệnh viện tuyến trung ương có bệnh nhân vụ sập giàn giáo tại khu công nghiệp Formosa luôn nỗ lực hết sức để chăm sóc, điều trị cho các trường hợp này
  • Tần suất mắc ung thư cổ tử cung có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Nếu không có biện pháp can thiệp sàng lọc, dự phòng và điều trị thì trong khoảng 10 năm nữa, tỷ lệ mắc mới và Tu vong do bệnh này sẽ tăng thêm khoảng 25%. Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo sàng lọc ung thư cổ tử cung vừa qua tại Hà Nội.
  • Bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra trước tiên phải được lành lặn và khỏe mạnh rồi mới nói tới chuyện đẹp - xấu. Thực hiện sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra,
  • Nhờ có mạng lưới y tế cơ sở, hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và chăm sóc sức khỏe ban đầu nói riêng đã được triển khai thường xuyên, rộng khắp.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY