Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM hướng dẫn cách ly người về từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh

(MangYTe) – Ngày 29/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM đã có thông báo hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, người tiếp xúc gần với ca bệnh cần phải cách ly tập trung đủ 21 ngày từ ngày tiếp xúc. Người đến các mốc dịch tễ do Bộ Y tế công bố cách ly tập trung đủ 21 ngày từ ngày tiếp xúc.

Đối với người rời tp chí linh, tỉnh hải dương từ ngày 7 đến 15/1 cần xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày từ ngày rời tp chí linh. người rời tp chí linh từ ngày 16 đến 27/1, xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời tp chí linh.

Với người ngoài TP Chí Linh, cần khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần phải xét nghiệm.

Người rời tỉnh Quảng Ninh từ ngày 7 đến 21/1, người làm việc hoặc đi qua Sân bay Vân Đồn cần xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời Sân bay Vân Đồn.

Người làm việc hoặc đi qua Sân bay Vân Đồn từ ngày 22 đến 27/1, cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, xét nghiệm khi có triệu chứng.

Người rời tỉnh hải dương và tỉnh quảng ninh từ ngày 28/1, cần cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tp-hcm-huong-dan-cach-ly-nguoi-ve-tu-tinh-hai-duong-va-quang-ninh-100927.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
  • Khi trồng cây trong chậu cần lưu ý đừng cho quá nhiều đất và ém chặt, vì như thế khi tưới nước cây không hấp thụ được mà còn làm nước chảy tràn ra ngoài gây lãng phí.
  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) vừa giới thiệu một số hướng dẫn về khám bệnh theo giới tính và độ tuổi, trong đó đặc biệt chú ý đến 9 loại bệnh thường gặp sau đây.
  • Cháu 15 tuổi, mới có kinh nguyệt vài tháng nay.
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY