Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM mở thêm mô hình cấp cứu xe hai bánh ở Bệnh viện quận 2

Bệnh viện quận 2 TP.HCM đã chính thức tham gia thử nghiệm phương tiện xe cấp cứu 2 bánh. Đây là mô hình được đánh giá có nhiều ưu điểm trong việc cấp cứu người bệnh kịp thời, nhanh nhất, đặc biệt là trong điều kiện kẹt xe, cũng như những trường hợp cấp cứu ở trong các hẻm nhỏ.

Trạm vệ tinh cấp cứu 115 - tp.hcm đã chính thức triển khai mô hình cấp cứu xe hai bánh. đây là trạm vệ tinh cấp cứu 115 thứ hai sử dụng xe 2 bánh để đến hiện trường cấp cứu được triển khai trên địa bàn tp.hcm.

Theo bs tăng chí thượng, phó giám đốc sở y tế tp.hcm, đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ hai được sở y tế tp chọn để thử nghiệm loại hình xe cấp cứu 2 bánh. nếu như trạm cấp cứu vệ tinh tại bệnh viện đa khoa sài gòn được chọn thử nghiệm vì là quận 1 là quận trung tâm của thành phố, rất đông khách du lịch, địa bàn dân cư có nhiều hẻm nhỏ thì trạm cấp cứu vệ tinh tại được chọn thử nghiệm vì đây là địa bàn có tình hình giao thông ở các trục lộ chính thường xuyên bị tắc nghẽn với nhiều xe vận tải cỡ lớn và mô hình bệnh tật cần cấp cứu khẩn cấp đứng đầu là T*i n*n giao thông.

Lễ ra mắt xe cấp cứu 2 bánh tại bệnh viện quận 2 sáng ngày 31/01/2019

Việc bổ sung phương tiện xe cấp cứu 2 bánh nhằm mục đích tiếp cận người cần được cấp cứu nhanh nhất, khi mà xe cứu thương cổ điển chưa tiếp cận được người dân bị T*i n*n giao thông do tắc nghẽn giao thông tại các trục lộ chính. bên cạnh đó, còn kỳ vọng sẽ cấp cứu cho người dân mắc các bệnh nội khoa, nhất là ở người cao tuổi sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bs tăng chí thượng cho biết, toàn bộ hoạt động này sẽ tuân thủ quy trình mà sở y tế đã ban hành trong giai đoạn thử nghiệm và chịu sự điều phối của trung tâm 115 thành phố, đảm bảo sự phối hợp tốt giữa 2 loại phương tiện trong người bệnh ở ngoài bệnh viện.

Được biết, thực tế cho thấy xe cấp cứu hai bánh đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch. mới đây, bà ltc (90 tuổi, ở quận 3) bất ngờ rơi vào tình trạng khó thở, huyết áp cao nên người nhà gọi tới khoa cấp cứu đa khoa sài gòn. nhận định bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, cần được cấp cứu nhanh nên bs trần điền tú, phụ trách trạm cấp cứu vệ tinh 115 đa khoa sài gòn cùng điều dưỡng chương quang đạt điều khiển xe hai bánh tới nhà bà c.

Chỉ năm phút sau, tổ có mặt. lúc này bà c. đang vật vã, khó thở, huyết áp quá cao. chẩn đoán bà c. bị phù phổi cấp, bs tú cùng điều dưỡng đạt nhanh chóng truyền dịch và tiêm Thu*c qua đường tĩnh mạch. chưa đầy bảy phút sau, bà c. thở được, huyết áp ổn định. lúc này bs tú mới gọi xe cứu thương tới nhà và đưa bà c. tới bv tiếp tục chăm sóc.

Và tới đây trong những ngày tết, xe cấp cứu hai bánh tại bệnh viện đa khoa sài gòn và liên tục hoạt động để phục vụ công tác cấp cứu tại nhà bệnh nhân và hiện trường T*i n*n.

Nguyễn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-mo-them-mo-hinh-cap-cuu-xe-hai-banh-o-benh-vien-quan-2--n153375.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY