Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Ngày đầu ra quân xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm giao thông

Trong ngày đầu tổng kiểm tra các phương tiện lưu thông trên đường, Cảnh sát giao thông TP.HCM đã xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm.

Theo đó, CSGT đã tổng kiểm soát 1.324 trường hợp, lập biên bản 708 trường hợp. Gồm: 60 xe khách, 59 container, 411 xe máy, 178 xe ô tô con và xe tải. Trong đó, có hai chở quá số người quy định, 58 vi phạm nồng độ cồn, 101 vi phạm tốc độ, 104 đi không đúng phần đường, 10 vượt sai, 54 vụ liên quan đến GPLX, chín vi phạm không đội mũ bảo hiểm và 323 vi phạm lỗi khác. CSGT đã tạm giữ một ô tô và 91 xe máy.

Đại diện Phòng CSGT cho biết, các ôtô vi phạm chủ yếu là lỗi dừng đậu không đúng nơi quy định. Hiện nay, trên các tuyến đường cấm dừng, đỗ có gắn biển báo đầy đủ nhưng nhiều chủ xe cố tình vi phạm gây ùn tắc, hỗn loạn giao thông. Trong những ngày tới, CSGT tiếp tục chú trọng xử lý những tương tự tại các khu vực nhà ga, sân bay, bến xe...

Trong quá trình lực lượng CSGT triển khai tổng kiểm tra, rất nhiều người dân, tài xế đưa ra ý kiến bày tỏ quan điểm mong muốn cơ quan chức năng kiểm tra nhiều hơn ở các khu vực trung tâm TP, nơi thường xảy ra T*i n*n giao thông, xử phạt nghiêm khắc các vi phạm để giảm thiểu vi phạm giao thông, T*i n*n giao thông.

Trước đó, Phòng CSGT đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm tổng kiểm soát các loại xe khách, container và môtô trên địa bàn TP.

Trong quá trình kiểm tra, những vi phạm nghiêm trọng (sử dụng M* t*y trái phép, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả…), CSGT sẽ đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ xe, phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xử lý theo đúng thẩm quyền. Nếu xảy ra các hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh, CSGT sẽ sử dụng camera ghi nhận lại sự việc, phối hợp các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, lập hồ sơ chuyển giao cho các cơ quan chức năng.

Kiểm tra nồng độ cồn, nhiều tài xế chỉ uống 1 lon bia cũng bị xử lý.

Theo lực lượng Cảnh sát đường bộ đường sắt, thời gian thực hiện cao điểm là từ 15/7/2019 đến 14/8/2019 và được chia thành 02 đợt: Đợt 1 từ ngày 15/7/2019 đến hết ngày 29/7/2019 và đợt 2 từ ngày 30/7/2019 đến hết ngày 14/8/2019. Sau khi kết thúc đợt cao điểm, Phòng Cảnh sát đường bộ đường sắt sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện, từ đó đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm này, các đơn vị sẽ tăng cuờng bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố, tập trung các tuyến quốc lộ, các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT, UTGT. Việc tổng kiểm soát phương tiện sẽ được tiến hành ngay tại nơi xuất phát, khu vực sân bay, bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn; khu vực phức tạp về TTXH..., yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện tham gia giao thông khác.

Nguyễn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-ngay-dau-ra-quan-xu-ly-hon-700-truong-hop-vi-pham-giao-thong-n160592.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY