Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM sẽ công khai danh tính cán bộ vi phạm trên cổng thông tin điện tử

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Kế hoạch nêu rõ TP.HCM sẽ danh tính cán bộ vi phạm trên cổng thông tin điện tử, cương quyết xử lý nghiệm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Đặc biệt sẽ xử lý hình sự, không xử lý hành chính đối với những trường hợp pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định. Ngoài ra, xử lý nghiêm người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho dân; xử lý người đứng đầu có biểu hiện bao che, dung túng nhân viên dưới quyền có hành vi sai trái.

Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận một cửa. Ảnh minh họa.

UBND TP yêu cầu các sở ban ngành, quận huyện, đơn vị rà soát thủ tục hành chính theo hướng tinh giản, loại bỏ ngay các thủ tục không cần thiết, rườm rà, khó thực hiện; rút ngắn thời gian và đưa ra lộ trình giải quyết.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính theo quy định, các cơ quan, đơn vị không được yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 1 lần. Tại những nơi thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người dân, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị phải có hệ thống giám sát bằng công nghệ hiện đại như ghi âm, ghi hình, giám sát trực tuyến…

Ngoài ra, các cơ quan đơn vị phải thực hiện đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là về hành vi nhũng nhiễu, phiền hà.

Nếu tiếp nhận thông tin phải ánh, các cơ quan đơn vị phải kết quả kiểm tra xử lý và nếu cán bộ có lỗi thì phải xin lỗi người dân và doanh nghiệp, đồng thời khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm.

Đặc biệt, kế hoạch của UBND TPHCM vừa ban hành khẳng định sẽ công khai danh tính cán bộ vi phạm trên cổng và cương quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

TPHCM sẽ xử lý hình sự, không xử lý hành chính đối với những trường hợp pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Không chỉ xử lý cán bộ, công chức vi phạm, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho dân cũng sẽ bị xem xét xử lý trách nhiệm. Người đứng đầu có biểu hiện bao che, dung túng nhân viên dưới quyền có hành vi sai trái sẽ bị xử lý nghiêm.

Lê Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-se-cong-khai-danh-tinh-can-bo-vi-pham-tren-cong-thong-tin-dien-tu-n162589.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY