Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP. Hồ Chí Minh: Đưa thực phẩm an toàn vào trường học

(MangYTe) Ngày 12/5, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn” đến 135 trường mầm non có bếp ăn bán trú trên địa bàn.

Theo số liệu của chi cục an toàn vệ sinh tp. hồ chí minh, hiện thành phố có khoảng 500.000 em bé ở mầm non sử dụng suất ăn hàng ngày và một bộ phận không nhỏ học sinh cấp 1, 2 bán trú sử dụng suất ăn tại trường học. trên địa bàn thành phố có khoảng 2.821 cơ sở dịch vụ ăn uống ở các cấp học, trong đó có 1.620 bếp ăn tập thể, 883 căn tin và 318 đơn vị nhận suất ăn sẵn.

Th.s, bs.nguyễn thị huỳnh mai, phó chi cục trưởng chi cục an toàn vệ sinh tp. hồ chí minh, cho biết, tính riêng trong khối trường học, trong 2 năm 2014 và 2015, mỗi năm có 1 vụ ngộ độc thực phẩm, nhưng chỉ 4 tháng đầu năm 2016 đã có 3 vụ ngộ độc thực phẩm. nguyên nhân phần lớn là do vi sinh vật, vi khuẩn (chiếm từ 40 - 60%), do bị biến chất trong quá trình bảo quản, phân phối (17 - 40%) và do hóa chất tồn dư...

Bà Huỳnh Thị Kim Cúc, Phó giám đốc Sở NN&PTNT TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc hội nghị

Nhằm giải quyết thực trạng này, bà huỳnh thị kim cúc, phó giám đốc sở nông nghiệp và ptnt tp. hồ chí minh, cho biết, trước đây sở đã giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp an toàn do thành phố sản xuất đến các siêu thị, bếp ăn tập thể. lần này sở tiếp tục phối hợp với sở giáo dục và đào tạo phát động chương trình mới: “đưa sản phẩm nông nghiệp an toàn đến các trường học trên địa bàn thành phố”. mục tiêu của chương trình là bước đầu tạo sự kết nối giữa khâu sản xuất và tiêu thụ, giữa nhà cung ứng sản phẩm an toàn với các có bếp ăn bán trú, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, giảm thiểu các trường hợp ngộ độc thực phẩm. “các nhà sản xuất, phân phối thực phẩm tham gia hội nghị lần này đều đạt chứng nhận vietgap và đã được sở nông nghiệp và ptnt trực tiếp tiến hành kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất cho đến khâu phân phối, tiêu thụ”, bà cúc cho biết thêm.

Quang cảnh hội nghị.

Khẳng định sẽ thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn cho bữa ăn của học sinh, bà nguyễn thị minh tâm, giám đốc công ty cp kỹ nghệ việt sin, cho biết, công ty sẽ xây dựng quy trình kiểm soát từ nguyên liệu đầu vào đến đầu ra là các khẩu phần ăn. nguyên liệu rau quả được thu mua từ các hợp tác xã vietgap không có sử dụng Thu*c trừ sâu. nguyên liệu thịt cá cam kết không chứa các chất kháng sinh cấm, chất bảo quản, chất kích thích tăng trọng. các thiết bị, phương tiện, dụng cụ nấu ăn đều được trang bị đầy đủ, đồng bộ, hiện đại và được kiểm soát vệ sinh chặt chẽ.

Du khách tham quan gian phòng triển lãm thực phẩm an toàn của hội nghị.

Bà phan thị ngọc bình, giám đốc công ty cp vegefoods, chia sẻ, thời gian qua, việc kết nối giữa nhà sản xuất và các còn gặp nhiều khó khăn do thiếu thông tin, chi phí. thông qua sự kiện lần này, các doanh nghiệp hy vọng hai bên sẽ tìm thấy sự đồng thuận để cùng nhau xây dựng bền vững những bữa ăn chất lượng, an toàn cho các bé.

Thu Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/tp-ho`-chi´-minh-dua-thuc-pham-an-toan-vao-truong-hoc-post10893.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY