Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TP Hồ Chí Minh tăng cường các biện pháp quản lý động vật hoang dã trên địa bàn

(MangYTe) - UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan về việc tăng cường các biện pháp quản lý động vật hoang dã trên địa bàn TP.

Ảnh minh họa (Nguồn: thuonghieusanpham)

Theo ubnd tp hồ chí minh, hiện nay, tình trạng săn bắt, giết mổ vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ bất hợp pháp các loài động vật hoang dã vẫn còn diễn biến phức tạp ở một số địa phương, tuyến đường.

Từ thực tế trên, ubnd tp hồ chí minh yêu cầu công an tp chỉ đạo công an tp thủ đức và các quận, huyện phối hợp lực lượng chức năng tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến động vật hoang dã.

Đồng thời, lực lượng công an phải tập trung triệt phá các đường dây tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong việc mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loài động vật hoang dã. ngoài ra, lực lượng công an phải phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi quảng cáo, mua bán trái phép động vật hoang dã trên các trang thông tin điện tử và dọc các tuyến đường trên địa bàn tp.

Ngoài ra, ubnd tp cũng chỉ đạo chủ tịch ubnd tp thủ đức và các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi mua bán tàng trữ trái phép các loài động vật hoang dã. đặc biệt là việc bán động vật hoang dã dọc các tuyến đường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-tang-cuong-cac-bien-phap-quan-ly-dong-vat-hoang-da-tren-dia-ban-410597.html)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Mangyte -Chất lượng xét nghiệm gắn liền với chất lượng chẩn đoán, điều trị, tiên lượng bệnh, phòng bệnh qua đó gắn liền với chất lượng dịch vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • ThS Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng CĐ Sư phạm Trung ương - chia sẻ 5 biện pháp can thiệp và dạy học cho trẻ khuyết tật học tập kèm tăng động, giảm chú ý.
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY