Tin tức hôm nay

Tin tức

TP Hồ Chí Minh thêm 10 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan tới Hội thánh

Tính đến sáng nay, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 44 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm mới Hội thánh truyền giáo Phục hưng, trong đó có 36 ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố vào tối qua 27/5.

Sáng 28/10, theo trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tp hồ chí minh, tp vừa ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với sars-cov-2, trong đó có 3 người tự khai báo là thành viên hội thánh truyền giáo phục hưng.

Theo cdc tp hồ chí minh, ngoài 3 người tự khai báo là thành viên hội thánh truyền giáo phục hưng, còn có 4 trường hợp trong cùng một gia đình gần nhà mục sư của hội thánh đang ở khu phong tỏa, một người là con rể của mục sư có địa chỉ tại tân phú.

Bên cạnh đó, có 2 vợ chồng thai phụ đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, trong đó thai phụ có biểu hiện bệnh hô hấp, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chưa xác định được nguồn lây của hai ca bệnh này.

Như vậy, tính đến sáng nay, tp hồ chí minh đã ghi nhận 44 ca dương tính với sars-cov-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm mới hội thánh truyền giáo phục hưng, trong đó có 36 ca bệnh đã được bộ y tế công bố vào tối qua 27/5.

TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương tiến hành điều tra truy vết với các trường hợp liên quan. Đặc biệt điều tra dịch tễ thai phụ đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn để tìm nguồn lây.

Trước đó, ngay khi nhận được thông tin có 2 ca nghi nhiễm covid-19, là hội viên của hội thánh truyền giáo phục hưng cư trú tại chung cư moscow tower, ở phường tân thới nhất, quận 12, cdc tp hồ chí minh phối hợp cùng trung tâm y tế quận 12 đã triển khai khoanh vùng, tạm thời phong tỏa 1 dãy nhà của chung cư và xét nghiệm tầm soát covid-19 cho cư dân đang sinh sống tại đây.

Bs.ckii nguyễn hữu hưng, phó giám đốc sở y tế tp hồ chí minh đã có mặt ngay tại chung cư và chỉ đạo các đội phản ứng nhanh, yêu cầu lấy mẫu khẩn trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ, cố gắng có kết quả ngay trong buổi tối cùng ngày.

Theo đó, TP đã huy động 4 đội để lấy mẫu cho hơn 900 cư dân đang sinh sống tại dãy nhà chung cư này, trong đó những trường hợp được đánh giá có nguy cơ cao sẽ tiến hành lấy mẫu đơn, những trường hợp còn lại được thực hiện theo hình thức lấy mẫu gộp, gộp 5 người thành một nhóm.

Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn thang máy, hành lang chung của dãy nhà và căn hộ của ca nghi nhiễm đang sinh sống. Dãy nhà này sẽ được tạm thời phong toả chờ kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, từ tầng 4 đến tầng 15 của dãy nhà sẽ được gỡ bỏ phong tỏa, riêng tầng 2 và 3 sẽ phong tỏa đủ 21 ngày.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/TP-Ho-Chi-Minh-them-10-ca-duong-tinh-SARS-CoV-2-643318/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY