Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hồ Chí Minh tiếp nhận 30 xe cứu thương đặc chủng và 25 xe tiêm vaccine cơ động

TP Hồ Chí Minh được bổ sung nguồn lực chống dịch gồm 30 xe cứu thương đặc chủng và 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động.

Chiều nay (27/8), tp hồ chí minh đã tiếp nhận vật tư và phương tiện y tế, trong đó gồm 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên sars-cov-2, 30 xe cứu thương đặc chủng, 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động với tổng kinh phí 161 tỷ đồng từ công ty cổ phần ô tô trường hải (thaco).

Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh tiếp nhận các trang thiết bị, phương tiện y tế

Theo doanh nghiệp, đây là 30 xe cứu thương cao cấp nhất tại việt nam đến thời điểm hiện nay có trị giá 36 tỷ đồng. ngoài những trang thiết bị đầy đủ của một xe cứu thương, trên xe còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch bằng áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân covid-19 trở nặng.

Còn 25 xe tiêm chủng vaccine cơ động được thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế gồm 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở những địa bàn đông dân cư, đường nhỏ hẹp trong bối cảnh giãn cách triệt để.

Thaco cho thành phố mượn sử dụng cho đến khi hết dịch, với chi phí khấu hao 400 triệu đồng/xe. Sau khi hết dịch, đơn vị sẽ thu hồi số xe tiêm chủng lưu động này để cải tạo sử dụng vào mục đích khác.

Xe cứu thương đặc chủng với các trang thiết bị hiện đại

Phát biểu tại lễ tiếp nhận vật tư, phương tiện y tế, ông phan văn mãi, phó bí thư thường trực thành ủy tp hồ chí minh, phó ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp hồ chí minh cho biết, trong thời gian qua, tp đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề về vật chất, tinh thần. đây là tổn thất rất lớn đối với người dân cũng như kinh tế của tp, là điều không lường trước được.

Trong quá trình này, tp đã nhận được sự chia sẻ đồng hành của nhân dân cả nước, đồng bào từ nước ngoài và các tổ chức quốc tế. nhiều doanh nghiệp, đồng hành cùng tp như thaco thể hiện trách nhiệm xã hội đối với công tác chống dịch của tp hồ chí minh nói chung và cả nước nói riêng.

Sự trao tặng, hỗ trợ này giúp TP có thêm nguồn lực chống dịch hiệu quả hơn, để triển khai đồng loạt các hoạt động, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường, hồi phục và phát triển kinh tế.

Thaco tặng 30 xe cấp cứu - đây là một nhu cầu rất cao để vận chuyển người bệnh tại TP Hồ Chí Minh

Theo ông nguyễn hoài nam, phó giám đốc sở y tế tp hồ chí minh, trong giai đoạn hiện nay tình hình dịch diễn biến rất phức tạp, tp có những chiến lược lớn chống dịch, vì vậy cần thiết có nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện để đảm bảo chống dịch hiệu quả.

Ông nguyễn hoài nam nhấn mạnh: "chúng ta đang thực hiện test nhanh ở các vùng đỏ và vùng cam, thứ 2 là làm sao để bao phủ được vaccine, và chiến lược thứ 3 là điều trị, chăm sóc những bệnh nhân f0 tại nhà, bệnh nhân nhập viện. với những quà tặng từ thaco đáp ứng rất tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân."

Trước đó, thaco đã trao tặng 1 triệu 850 ngàn bộ kit test nhanh covid-19, cùng với hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp ở các tỉnh đông nam bộ, tây nam bộ. đến thời điểm này,thaco đã trao tặng 3 triệu 350 ngàn bộ kit test nhanh covid, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động với tổng giá trị gần 800 tỷ đồng.

Theo Kim Dung/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/xa-hoi/tphcm-tiep-nhan-30-xe-cuu-thuong-dac-chung-va-25-xe-tiem-vaccine-co-dong-886236.vov

Theo Kim Dung/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/tp-ho-chi-minh-tiep-nhan-30-xe-cuu-thuong-dac-chung-va-25-xe-tiem-vaccine-co-dong/20210827075514171)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY