Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát hiện cơ sở thẩm mỹ không phép

Đoàn Thanh tra Sở Y tế phát hiện bên trong căn phòng được khóa của cơ sở thẩm mỹ chui có trang bị đèn, giường phẫu thuật, vật tư y tế, Thu*c...

Ngày 11/3, sở y tế tp hồ chí minh cho biết, thanh tra sở y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất một cơ sở dịch vụ dịch vụ thẩm mỹ ngang nhiên hoạt động phẫu thuật không phép trên địa bàn quận gò vấp.

Theo thông qua tin báo của người dân qua app “y tế trực tuyến”, thanh tra sở y tế đã kích hoạt quy trình phản ứng nhanh phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra đột xuất cơ sở có tên là “viện thẩm mỹ hà nội” (thuộc công ty tnhh dollar việt nam) tại địa chỉ số 21 đường số 3, cityland park hills, phường 10, quận gò vấp.

Tiếp đoàn kiểm tra là bà vũ thị ngọc, có xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do sở kế hoạch và đầu tư tp hồ chí minh cấp ngày 14/12/2020, nhưng chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của luật khám, chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra phát hiện, bên trong cơ sở thẩm mỹ tại lầu 2 có một phòng được trang bị 2 giường nằm nghỉ bệnh và 1 phòng khóa cửa, lầu 3 có một phòng với 3 giường chăm sóc da và một phòng làm việc. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở này mở cửa phòng đang khóa ở lầu 2 nhưng bà Vũ Thị Ngọc cho biết, hiện chìa khóa do chồng bà giữ và đang ở tỉnh, không thể mở được.

Trước sự việc trên, Đoàn kiểm tra đã nhờ UBND phường gọi người đến mở khóa cửa để Đoàn kiểm tra, dưới sự chứng kiến của bà Ngọc. Khi của được mở ra, Đoàn kiểm tra phát hiện trong phòng này có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các trang thiết bị, vật tư y tế, Thu*c. Đoàn còn ghi nhận và tạm giữ các tang vật của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này, sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại Viện thẩm mỹ Hà Nội.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn ghi nhận cơ sở này có treo các pano quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sĩ, y tá các dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler… và quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ trên trang facebook “viện thẩm mỹ hà nội”.

Sở y tế yêu cầu cơ sở phải ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra sở y tế giao phòng y tế quận gò vấp phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. thanh tra sở y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Y tế mong tiếp tục nhận được các tin báo của người dân để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn Thành phố.

Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/tp-ho-chi-minh-tiep-tuc-phat-hien-co-so-tham-my-khong-phep-20210311091448341.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các quy định về quảng cáo đang có những biến tướng. Biển quảng cáo gần như che hết các căn nhà mặt tiền của hàng chục tuyến phố.
  • Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
  • Nhìn cô gái cười khoe hàm răng trắng đẹp quảng cáo cho Thu*c đánh răng, một chàng khen: - Chà! Hàm răng trắng đẹp tuyệt trần!
  • Các cô gái tuổi teen dành hàng giờ nhìn ngắm những tấm hình trên mạng sẽ tự thấy cơ thể mình xấu xí hơn, từ đó các em trở nên buồn chán, không muốn ăn uống.
  • Vùng vằng cùng mẹ bước ra cửa, vừa đi cô bé vừa lẩm bẩm: “15 tuổi nhưng con lớn rồi, đủ biết rồi, sao còn bảo chưa trưởng thành?”.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Dùng Facebook quá nhiều, thời tiết nóng bức, ăn ít cá là ba trong số nhiều nguyên nhân bất ngờ có thể dẫn đến chứng trầm cảm.
  • Em rất tự ti với vì cái mũi “không được cao” của mình, em muốn đi nâng mũi từ lâu rồi nhưng còn ngần ngại. Giờ em thấy trên mạng quảng cáo về phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân kiểu Hàn Quốc, mũi rất gọn và tự nhiên. Em muốn làm phẫu thuật này thì nên đến đâu? Cảm ơn Mangyte! (Mi Vân - ngoisao…@yahoo.com)
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
  • Mạng xã hội chiếm 1/3 lý do của các vụ ly hôn, và con số này đang tăng dần lên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY