Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TPHCM: 7 ca bệnh Covid-19 đã cho kết quả âm tính

Dân trí Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, hiện 7 ca bệnh Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi đã cho kết quả âm tính 2 lần.

Chiều 28/3, báo cáo tại cuộc họp báo cung cấp thông tin báo chí, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, Thành phố có 44 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 3 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

"Trong 41 ca đang điều trị thì có 7 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, theo dõi", ông Bỉnh thông tin.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng nay và chờ Bộ Y tế công bố. Đây là một du học sinh trở về từ Hoa Kỳ.

Giám đốc Sở Y tế TP cho biết, hiện 42 trường hợp đều ổn định, không phải nhờ sự hỗ trợ của máy thở, chỉ có trường hợp bệnh nhân 91 (phi công người Anh) thở oxy qua mũi.

Liên quan đến bệnh nhân 91, ông Bỉnh cho biết đã có 13 trường hợp có mặt ở quán bar Buddha (quận 2) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Về trường hợp bệnh nhận 100 (quận 8), Thành phố đã cách ly 153 người tiếp xúc gần và gần 400 trường hợp cách ly tại nhà và chưa phát hiện ca dương tính nào.

Ông Bỉnh cũng thông tin về việc 53 cán bộ, nhân viên của bệnh viện Bình Chánh do tiếp xúc với người nhà của một ca dương tính virus SARS-CoV-2. 

"May mắn là chúng tôi phát hiện sớm và kiểm tra cho kết quả âm tính", ông Bỉnh nói.

Quốc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-7-ca-benh-covid-19-da-cho-ket-qua-am-tinh-20200328154055283.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo thân nhiệt cho trẻ em là việc rất cần thiết, nhất là khi bé bị sốt. Nhưng trên thực tế, các bậc cha mẹ thường khá lúng túng khi thao tác đo thân nhiệt cho con, bởi các bé thường la khóc không cho đo hoặc ngọ ngoạy khi chạm vào cơ thể chúng.
  • Chiều ngày 20/8, hàng vạn phụ huynh và thí sinh vào cuộc chạy đua rút, nộp hồ sơ.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sau ca mổ ấy em Lan không tỉnh lại? Liệu người mẹ có thể sống nổi khi mà đứa con dứt ruột đẻ ra bỗng dưng biến mất khỏi cuộc đời này?
  • Buổi chiều hôm ấy, sau giờ làm việc thay vì trở về nhà, chúng tôi đã nán lại bệnh viện, mấy anh chị em cắm phim chụp cắt lớp vi tính lên đèn đọc phim. Và chúng tôi nhận ra, ẩn chứa bên trong bức ảnh đen trắng tưởng như vô hồn ấy, là những thông tin bí mật về số phận của một con người.
  • Ngồi sụp xuống hành lang của bệnh viện phụ sản C sau khi nhận được kết quả xét nghiệm tinh trùng, anh T thẫn thờ và tái mét mặt. Miệng không nói nên lời. Còn chị K – vợ anh thì òa khóc nức nở ...
  • Tính từ tháng 6/2011 đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 1.160 ca bệnh tay chân miệng, 2 ca Tu vong.
  • Sau thời gian dài “vắng bóng”, bệnh bạch hầu bất ngờ xuất hiện trở lại. Đây là căn bệnh lây lan nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Các bác sĩ BV Bạch Mai đã liên tiếp cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa bằng kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo (ECMO). Thành công này mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời cho thấy sự sáng tạo, tận tâm vì người bệnh của đội ngũ thầy Thu*c áo trắng.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY