Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM: 8 phòng tư vấn cai nghiện Thuốc lá trong bệnh viện

Tính đến thời điểm này, TPHCM đã có 8 phòng tư vấn cai nghiện Thuốc lá đặt trong các bệnh viện của thành phố để hỗ trợ điều trị cai nghiện cho người dân.
Phòng tư vấn cai nghiện Thuốc lá tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Hiện TP.HCM có 8 phòng tư vấn cai nghiện Thuốc lá đặt tại các Bệnh viện: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, Viện Y dược học dân tộc, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện đa khoa quận Thủ Đức, Bệnh viện Bình Chánh và Bệnh viện quận 11.

Các phòng tư vấn, cai nghiện Thuốc lá này được trang bị đầy đủ về phương tiện, máy đo, bố trí đủ cán bộ y tế…, điều trị cai nghiện cho các bệnh nhân bị các bệnh kết hợp tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Bác sĩ Vương Anh Tài – Phó phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế TPHCM, cho biết, hiện nay, TPHCM đã thông qua phác đồ hướng dẫn, tư vấn, cai nghiện Thuốc lá cho một số cơ sở y tế có đặt phòng cai nghiện.

Bác sĩ Nguyễn Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, thông thường người gọi sẽ được tổng đài viên hỏi các thông tin về hút Thuốc bao lâu, mỗi ngày bao nhiêu điếu, từng cai chưa, ngưng Thuốc thế nào... Tùy từng trường hợp cụ thể, các tổng đài viên đánh giá và tư vấn các phương pháp hữu ích. Trường hợp nghiện nặng phải gặp bác sĩ tại phòng khám để được kiểm tra, sử dụng Thuốc và theo dõi phù hợp.

Trung bình mỗi ngày tổng đài cai nghiện Thuốc lá tiếp nhận khoảng 20 cuộc gọi, mỗi cuộc kéo dài khoảng 15-20 phút. Các tổng đài viên được trang bị những kiến thức về tác hại Thuốc lá, một số vấn đề cơ bản trong cai nghiện. Mục tiêu quan trọng của tổng đài là giúp mọi người nhận thức được lợi ích của việc cai Thuốc, những tác hại đến bản thân và người xung quanh, thúc đẩy quyết tâm và nghị lực từ bỏ Thuốc lá.

Ngoài 8 phòng tư vấn cai nghiện Thuốc lá đặt trong các bệnh viện, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe TPHCM còn đưa vào hoạt động phòng tư vấn cai nghiện Thuốc lá miễn phí. Đây là phòng tư vấn cai nghiện Thuốc lá không dùng Thuốc, nhằm tư vấn kiến thức về tác hại Thuốc lá, tình trạng sức khỏe của người bệnh...

Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vn/tphcm-8-phong-tu-van-cai-nghien-thuoc-la-trong-benh-vien-post277844.info)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY