Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM áp dụng việc khai báo, kiểm dịch y tế đối với hành khách nhập cảnh từ Ý và Iran

Ngoài Trung Quốc và Hàn Quốc, Sở Y tế TP.HCM cho biết cũng đã áp dụng việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu đối với tất cả hành khách nhập cảnh đến từ Ý và Iran.

Ngày 1/3, theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh TP.HCM cho biết Sở Y tế TP đã áp dụng việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu đối với tất cả từ quốc gia Ý và Iran. Trước đó, việc khai báo y tế này đã được áp dụng cho khách đến từ Trung Quốc (nơi bùng phát dịch bệnh) và Hàn Quốc.

Sở Y tế TP.HCM tiếp tục triển khai thêm các khu cách ly tập trung mới của TP để đảm bảo khả năng tiếp nhận cách ly trong tình hình mới, gồm: Khu cách ly tập trung tại huyện Nhà Bè với quy mô 120 giường, sử dụng cơ sở Bệnh viện quận 7 (cũ) thành khu cách ly với quy mô 100 giường.

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh hàng loạt hoạt động khẩn trương của Ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, Sở Y tế đã tổ chức 4 khoá đào tạo khác nhau.

Đó là hướng dẫn sàng lọc, thu dung, cách ly điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 cho các bác sĩ đang công tác tại các khoa Nhiễm, khoa Nội của các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Hướng dẫn điều trị viêm phổi nặng do Covid-19 cho các bác sĩ đang công tác tại các khoa Cấp cứu, khoa Hồi sức của các bệnh viện.

Ngoài ra, còn hướng dẫn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng chống lây lan mầm bệnh tại các cơ sở y tế cho các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của các bệnh viện và Điều dưỡng trưởng khoa, phòng. Đồng thời bổ sung những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong công tác phòng, chống dịch cho cán bộ chiến sĩ tham gia công tác tại bệnh viện dã chiến và các khu cách ly của thành phố.

Tính đến 8h ngày 1/3, tại TP.HCM đã có 49 người nghi nhiễm Covid-19. Trong đó có 47 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả.

Hiện có 250 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: 222 trường hợp tại Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi, 18 trường hợp tại huyện Nhà Bè, còn quận 7 tiếp nhận 10 trường hợp.

Số ca cách ly tại các cơ sở tập trung của quận, huyện cũng tăng vọt lên con số 171 trường hợp, hiện đã có 51 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 120 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.083 trường hợp nhưng chỉ còn 115 trường hợp là đang tiếp tục được theo dõi.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tphcm-ap-dung-viec-khai-bao-kiem-dich-y-te-doi-voi-hanh-khach-nhap-canh-tu-y-va-iran-20200301155316183.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY