Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Bác sĩ tá hoả vì người phụ nữ mang khối u ở âm hộ cực khủng, lan ra cả bẹn, đùi

Khối u với trọng lượng trên 3kg của người phụ nữ kéo dài từ âm hộ ăn lan hết vùng bẹn, lan ra 2 bên đùi và xâm lấn một phần xương mu.

Đó là trường hợp của bà H.K.A. (54 tuổi).

Bệnh nhân nhập viện khi V*ng k*n xuất hiện một khối lớn, xâm lấn từ 'Để cứu bệnh nhân thì chỉ có phương án phẫu thuật, cắt thật rộng lấy hết bướu, sau đó sẽ xạ trị thêm. Tuy nhiên phẫu thuật cắt rộng chắc chắn sẽ thiếu da và để lại khuyết hổng rất lớn.

"Đây là ca phức tạp và làm đau đầu các y bác sĩ trong khoa. Sau khi hội chẩn, tổ phẫu thuật tạo hình mới thành lập của Bệnh viện (BV) Ung Bướu TP.HCM gồm nhiều chuyên gia phẫu thuật tạo hình có nhiều kinh nghiệm đã quyết định sau mổ sẽ thực hiện tạo hình khuyết hổng tức thời cho bệnh nhân.

Việc tạo hình khuyết hổng tức thời cho phép cắt tận gốc hơn vùng âm hộ bị ảnh hưởng do có bờ diện cắt an toàn hơn. Phương pháp tạo hình âm hộ giúp che phủ lại vùng khuyết hổng ở âm hộ và phục hồi lại chức năng cho vùng bị ảnh hưởng với một mức độ thẩm mỹ chấp nhận được" - bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại 1 của BV Ung Bướu chia sẽ.

Sau 5 giờ phẫu thuật, ekip điều trị đã áp dụng kỹ thuật tạo hình phức tạp từ những vạt da cơ vùng bụng dưới để cắt rộng, lấy được toàn bộ khối bướu và che hết lỗ khuyết khổng lồ với những vạt da sống.

Khối u được bóc tách khỏi cơ thể bệnh nhân nặng hơn 3kg, kích thước bướu khoảng 20 x 15cm.

Sau mổ, sức khoẻ bệnh nhân đang dần ổn định.

Bác sĩ Tiến cho biết, ung thư âm hộ là ung thư xảy ra trên mặt ngoài của bộ phận Sinh d*c nữ.

Các dấu hiệu ung thư âm hộ có thể bao gồm: Ngứa mà khỏi; ấn vào âm hộ bị đau; chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt; thay đổi da; u cục, mụn cóc hoặc vết loét

Bác sĩ khuyến cáo chị em khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường ở V*ng k*n cần phải đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Không nên tự ý chữa trị theo các phương pháp dân gian phản khoa học dễ gây biến chứng nặng nề.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-bac-si-ta-hoa-vi-nguoi-phu-nu-mang-khoi-u-o-am-ho-cuc-khung-lan-ra-ca-ben-dui-20200111194624817.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY