Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TPHCM: Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay được truyền Thuốc giải trị giá 8.000 USD/lọ

MangYTe - Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết đã tiếp nhận liều Thuốc giải độc tố botulinum do Tổ chức Y tế Thế giới WHO tài trợ cho Việt Nam để điều trị cho bệnh nhân nặng phải thở máy do ăn pate Minh Chay.

Theo ts.bs lê quốc hùng - trưởng khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện chợ rẫy, số Thuốc giải độc botulinum này do đích thân pgs.ts.bs nguyễn huy thắng - phó chủ tịch hội đột quỵ việt nam mang từ hà nội vào tp.hcm để phục vụ điều trị cho các bệnh nhân.

Thùng Thuốc gồm có 6 lọ Thuốc giải độc, trị giá mỗi lọ 8.000 usd được lực lượng an ninh hỗ trợ để việc vận chuyển diễn ra thuận lợi. hiện khoa bệnh nhiệt đới vẫn đang điều trị cho nam bệnh nhân 54 tuổi, ngụ tỉnh bà rịa-vũng tàu đang phải thở máy. do đó, ngay sau khi tiếp nhận Thuốc, đơn vị đã truyền Thuốc cho bệnh nhân.

Bệnh nhân 54 tuổi ngộ độc pate minh chay đang điều trị tại khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện chợ rẫy. ảnh: bvcc


Ts lê quốc hùng cho biết, Thuốc giải này có tác dụng tốt nhất sau khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng, nếu để càng lâu, hiệu quả không còn như mong muốn. tuy nhiên, theo các nghiên cứu, Thuốc giải độc botulinum có thể làm giảm thời gian cai máy thở cho các bệnh nhân ngộ độc.

Đến nay, tp.hcm ghi nhận 10 trường hợp ngộ độc botulinum có trong pate minh chay. trong đó, 2 bệnh nhân ở long an đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới, một trường hợp ngụ tỉnh bình dương đang điều trị tại bệnh viện nhân dân 115 và tại chợ rẫy có 7 trường hợp.

Trong số 7 ca bệnh tại bệnh viện chợ rẫy có 6 người đã được chuyển tuyến về các bệnh viện địa phương là khánh hòa, đồng nai và bà rịa vũng tàu. hiện bệnh viện chợ rẫy còn điều trị cho một bệnh nhân nam 54 tuổi.

Trước đó, vào ngày 8/9, tổ chức y tế thế giới who đã viện trợ 10 lọ Thuốc kháng độc tố botulinum cho việt nam. bộ y tế đã giao cho bệnh viện bạch mai là đơn vị tiếp nhận số Thuốc này và sẽ vận chuyển cho các đơn vị y tế khác theo nhu cầu thực tế của việc điều trị bệnh nhân.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-benh-nhan-ngo-doc-pate-minh-chay-duoc-truyen-thuoc-giai-tri-gia-8000-usd-lo-20200913191110463.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY