Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Binh chủng hóa học phun khử khuẩn nhiều tuyến đường ở quận Gò Vấp

MangYTe - Chiều 1/6, đoàn xe đặc thuộc Binh chủng hoá học - Bộ Quốc phòng tiến hành phun Thu*c khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận Gò Vấp.

Binh chủng hóa học phun khử khuẩn nhiều tuyến đường Gò Vấp - Ảnh 1.

Theo đó, từ 14h chiều 1/6, binh chủng hóa học - bộ quốc phòng bắt đầu triển khai công tác phun khử khuẩn, tiêu độc trên diện rộng ở quận gò vấp. động thái này được thực hiện trong bối cảnh quận gò vấp thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của chính phủ.

Từ công viên gia định, binh chủng hóa học triển khai đoàn khử khuẩn với gần 10 phương tiện đặc chủng.

Binh chủng hóa học phun khử khuẩn nhiều tuyến đường Gò Vấp - Ảnh 2.

Các cán bộ, chiến sĩ tham gia mặc đồ bảo hộ và đeo mặt nạ chuyên dụng.

Binh chủng hóa học phun khử khuẩn nhiều tuyến đường Gò Vấp - Ảnh 3.

Trước khi triển khai nhiệm vụ, lực lượng của từng phường đã tuyên truyền, phổ biến cho người dân. công tác phun khử khuẩn được thực hiện tại đường quang trung, đường thống nhất, phạm văn chiêu và đường phan huy ích…, toàn bộ các tuyến đường chính của quận gò vấp, toàn bộ phường 15, bệnh viện gò vấp, các khu có nguy cơ lây nhiễm cao.

Binh chủng hóa học phun khử khuẩn nhiều tuyến đường Gò Vấp - Ảnh 4.

Công tác phun khử khuẩn được thực hiện ở toàn bộ các tuyến đường chính của quận gò vấp.

Binh chủng hóa học phun khử khuẩn nhiều tuyến đường Gò Vấp - Ảnh 5.

Binh chủng hóa học phun khử khuẩn nhiều tuyến đường Gò Vấp - Ảnh 6.

Đại tá Từ Minh Sơn, Trưởng phòng Hóa học Quân khu 7 cho biết, hôm nay đơn vị đã huy động 2.000 kg chất Cloramin B để xịt khuẩn, 70 người với 15 phương tiện đặc chủng để khử khuẩn, ngày mai sẽ tiến hành xịt khuẩn ở phường Thạnh Lộc và huyện Hóc Môn.

Dự kiến công tác phun khử khuẩn trên địa bàn quận gò vấp sẽ được triển khai đến hết ngày hôm nay, đây là giải pháp cần thiết để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh covid- 19 tại "điểm nóng" gò vấp.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-binh-chung-hoa-hoc-phun-khu-khuan-nhieu-tuyen-duong-o-quan-go-vap-20210601174151757.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong giai đoạn từ 2-4 tháng tuổi, trẻ được tiêm phòng nhiều loại vắc xin khác nhau để phòng trừ bệnh tật. Cũng trong độ tuổi này, ít ai biết rằng đây là thời kỳ cao điểm dễ xảy ra Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
  • Chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp...
  • Hóa chất diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đều là những hóa chất đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo an toàn với người, gia súc, gia cầm và đang được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.
  • Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là Viện Nghiên cứu y - sinh học được hình thành ngay sau khi đất nước giành được độc lập đến nay đã được 70 năm.
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY