Tâm sự hôm nay

TP.HCM: Cưỡng chế trường hợp lấn chiếm trái phép hành lang bờ sông, bờ biển

(MangYTe) - Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải TP chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan quản lý chặt chẽ việc xây dựng các bến thủy nội địa, xử lý, cưỡng chế tháo dỡ ngay đối với những trường hợp vi phạm, lấn chiếm trái phép hành lang bảo vệ an toàn bờ sông, bờ biển.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tp.hcm vừa có cảnh báo nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch, bờ biển và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, ứng phó.

Theo đó, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tp.hcm đề nghị sở giao thông vận tải tp chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan quản lý chặt chẽ việc xây dựng các bến thủy nội địa, cảng thủy nội địa; kịp thời phát hiện và phối hợp ubnd các địa phương xử lý, cưỡng chế tháo dỡ ngay đối với những trường hợp vi phạm, lấn chiếm trái phép hành lang bảo vệ an toàn bờ sông, bờ biển.

Sở tài nguyên và môi trường đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án kè chống sạt lở trong thời gian ngắn nhất để các chủ đầu tư có mặt bằng phục vụ thi công hoàn thành dứt điểm các dự án kè chống sạt lở bờ sông bảo vệ an toàn khu dân cư.

TP.HCM: Cưỡng chế những trường hợp lấn chiếm trái phép hành lang bờ sông, bờ biển - Ảnh 1.

Các xã, phường ở TP.HCM phải sẵn sàng lực lượng xung kích để thường xuyên chốt chặn tại các vị trí đã xảy ra sạt lở, khoanh vùng, rào chắn ngăn không cho người và phương tiện vào khu vực sạt lở.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp Công an TP, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các địa phương tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát lòng sông trên địa bàn TP trái phép, không phép, nhất là các điểm nóng trên tuyến sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và ven biển huyện Cần Giờ.

Mặt khác, Sở Xây dựng chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng tăng cường kiểm tra và phối hợp với UBND các địa phương kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng lấn chiếm không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ an toàn bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, UBND TP Thủ Đức, quận 7, 8, 12, Bình Thạnh và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi… chuẩn bị sẵn sàng lực lượng xung kích của xã - phường thường xuyên chốt chặn tại các vị trí đã xảy ra sạt lở, khoanh vùng, rào chắn ngăn không cho người và phương tiện vào khu vực sạt lở; tổ chức vận động và hỗ trợ người dân di dời sơ tán khẩn cấp người, tài sản ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm và khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở nguy hiểm, bảo vệ tài sản của hộ dân sau khi đã di dời.

XUÂN TRƯỜNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-cuong-che-truong-hop-lan-chiem-trai-phep-hanh-lang-bo-song-bo-bien-20210330090436195.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY