Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM khen thưởng hai bệnh viện chữa khỏi COVID-19

(MangYTe)- Chiều21-2, UBND TP.HCM tổ chức lễ khen thưởng đột xuất cho các tập thể BV Chợ Rẫy và BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã chẩn đoán và điều trị khỏi COVID-19cho ba bệnh nhân.

Ngoài trao bằng khen cho hai BV nói trên, UBND TP.HCM còn thưởng BV Bệnh nhiệt đới 100 triệu đồng và BV Chợ Rẫy 50 triệu đồng. UBND TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu và đề xuất khen thưởng những cá nhân tham gia trực tiếp hoạt động phòng, chống COVID-19.

UBND TP.HCM khen thưởng tập thể BV Chợ Rẫy và BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bày tỏ: “Từ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tới nay, ngành y tế TP.HCM cùng các ban ngành, đoàn thể căng mình và nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó ngoài chuyên môn giỏi, các nhân viên y tế TP.HCM đã phối hợp chặt chẽ và điều trị thành công ba người nước ngoài khỏi COVID-19, đồng thời không để lây lan ngoài cộng đồng”.

 “Không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng sức khỏe và cuộc sống của 13 triệu dân TP.HCM. Bên cạnh đó, điều trị thành công ba bệnh nhân COVID-19 là thành quả đáng trân trọng của ngành y tế TP.HCM nói chung và tập thể nhân viên y tế hai BV Chợ Rẫy và Bệnh nhiệt đới TP.HCM nói riêng” - ông Liêm chia sẻ.

Trước đó, BV Chợ Rẫy tiếp nhận hai bệnh nhân COVID-19 người Trung Quốc, đồng thời là cha con. Sau đó, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận một Việt kiều cũng bị COVID-19. Đến nay cả ba bệnh nhân nói trên đã được chữa khỏi và xuất viện.

TRẦN NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/tphcm-khen-thuong-hai-benh-vien-chua-khoi-covid19-891291.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY