Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM kiến nghị giám sát y tế người nhập cảnh từ Hàn Quốc

(MangYTe) - Sở Y tế TP.HCM đã kiến nghị Bộ Y tế cho phép khai báo y tế, cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Sở Y tế TP.HCM đã có công văn kiến nghị Bộ Y tế và Cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc nhằm chủ động kiểm soát bệnh Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đặc biệt, tại Hàn Quốc số lượng người mắc bệnh và người Tu vong tăng rất nhanh. Thông tin báo chí cho thấy Hàn Quốc đã nâng cảnh báo đối với dịch Covid-19 lên mức cao nhất, sau khi có hàng trăm trường hợp mới được phát hiện và người bệnh thứ 6 Tu vong.

Sân bay Tân Sơn Nhất đo thân nhiệt hành khách ở sân bay

Thực tế tại TP.HCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid-19 từ Hàn Quốc là rất cao.

Sở Y tế TP mong Bộ Y tế sớm có chỉ đạo để Sở Y tế TP có căn cứ triển khai kịp thời trong tình hình hiện nay.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, sân bay Tân Sơn Nhất đang kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Tính đến tối 23/2, TP.HCM chưa phát hiện hành khách nào đến từ Hàn Quốc có biểu hiện bất thường khi nhập cảnh.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/tp-hcm-kien-nghi-giam-sat-y-te-nguoi-nhap-canh-tu-han-quoc-332916.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY