Phóng sự hôm nay

TP.HCM ngừng hoạt động 3 cơ sở dịch vụ có liên quan bệnh nhân COVID-19 số 1347

3 cơ sở dịch vụ bị ngừng hoạt động là quán Karaoke ICOOL, HighLand Coffee Vạn Hạnh Mall và Trung tâm Anh ngữ Key English, thuộc quận 10, TP.HCM.

Ubnd phường 12, quận 10, tp.hcm vừa có thông báo về việc tạm ngừng hoạt động cơ sở karaoke icool ( số 120, đường thành thái), highland coffee vạn hạnh mall (số 11, đường sư vạn hạnh) và trung tâm anh ngữ key english (285/24, đường cách mạng tháng 8).

Lý do tạm thời ngừng hoạt động là do các cơ sở này liên quan đến ca mắc covid-19 số 1347. thông báo yêu cầu các công việc nội bộ tại trụ sở phải đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.

Thời gian tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên là từ ngày 30/11 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tối 30/11, bộ y tế thông báo ghi nhận ca covid-19 mới lây nhiễm từ người bị cách ly. đó là bệnh nhân 1347 - giáo viên tiếng anh sống tại quận 6, tp.hcm, bị lây nhiễm từ nam tiếp viên hàng không (bệnh nhân 1342) sống tại quận tân bình.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp, kết quả điều tra dịch tễ ban đầu của bn 1347 cho thấy, trong thời gian từ 18 đến ngày 25/11, bn1347 đã đi dạy tại trung tâm anh ngữ key english (phường 12, quận tân bình và phường 12, quận 10); tới quán café và quán karaoke ở quận 10.

Số liệu điều tra ban đầu, bệnh nhân tiếp xúc gần là 38 (đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm); các trường hợp tiếp xúc khác là 154. hiện tại đã lấy mẫu 73 trường hợp, đang đợi kết quả xét nghiệm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp khuyến cáo hiện nay, nguy cơ covid-19 lây lan trong cộng đồng là luôn hiện hữu. người dân tp cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan lơ là; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo thông điệp 5k của bộ y tế: khử khuẩn, khẩu trang, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/tp-hcm-ngung-hoat-dong-3-co-so-dich-vu-co-lien-quan-benh-nhan-covid-19-so-1347-547942.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY