Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu siết chặt kiểm soát

MangYTe - Sáng 23/8, TP HCM chính thức áp dụng các quy định siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Theo đó, chỉ có nhóm đối tượng được phép ra đường nhưng phải có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định mới được lưu thông.

Ghi nhận tại các chốt kiểm soát dịch covid-19, lực lượng công an phối hợp với quân sự kiểm soát rất chặt chẽ người ra đường.

Tại chốt kiểm soát chợ cầu đồng (đường tl27, phường thạnh lộc), quốc lộ 1 (phường an phú đông), chốt trên đường hà huy giáp (phường thạnh lộc), chốt cầu an lộc (giáp ranh quận gò vấp và quận 12)… đều kiểm tra rất chặt chẽ người ra đường.

Lực lượng chức năng kiểm tra gắt gao người đi đường.

Trong ngày đầu siết chặt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, lượng người và phương tiện giao thông lưu giảm rất nhiều.

Phần lớn người dân đều có đủ giấy tờ hợp lệ để lưu thông.

Những người lưu thông chủ yếu là lực lượng bác sĩ, y tá, cán bộ, công nhân viên chức… và những trường hợp được phép ra đường theo quy định của UBND TP HCM.

Những người lưu thông chủ yếu là lực lượng bác sĩ, y tá, cán bộ, công nhân viên chức…

Các lực lượng tại các chốt trạm chia làm 2 tổ nhỏ để kiểm tra với những người dân tham gia lưu thông bằng xe máy, ô tô, xe khách… trên đường một cách gắt gao. Những trường hợp không đủ điều kiện di chuyển thì bị lực lượng lập biên bản xử lý hoặc cho "quay đầu".

Nhiều trường hợp vi phạm đã bị nhắc nhở, buộc "quay xe", thậm chí bị xử phạt.

Ngọc Quyên

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tphcm-nguoi-dan-tuan-thu-quy-dinh-trong-ngay-dau-siet-chat-kiem-soat-20210823151013983.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để quản lý về chất lượng, đo lường trong kinh doanh xăng dầu, mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 15/2015/TT-BKHCN với nhiều quy định mới...
  • Dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang xảy ra tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 29.000 trường hợp mắc bệnh và 18 trường hợp Tu vong.
  • Ông Phạm Lương Sơn, Trưởng ban Thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc BHXH Việt Nam cho biết, Bộ Y tế đang chủ trì cùng với Bộ Tài chính sửa nhiều nội dung Thông tư 41, trong đó sẽ sửa quy định thu BHYT đối với HSSV theo năm học.
  • Hiện mỗi tháng BHXH chi trả cho hơn 2,3 triệu người hưởng lương hưu. Mỗi thay đổi trong chính sách sẽ chi phối đến con số hàng triệu người nêu trên. Vậy, trong chính sách mới, ai sẽ nằm trong diện được rút trước BHXH hưu trí?
  • Trên đường từ thành phố Lào Cai lên khu du lịch Sa Pa, nhiều người đi đường nhìn thấy chiếc xe máy xúc bánh hơi nằm dưới vực sâu, han gỉ như đống sắt vụn. Đó là chiếc xe gặp T*i n*n lao xuống vực cách đây gần 2 tháng.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Tại dự thảo nghị định về cải tạo chung cư cũ đang được đưa ra lấy ý kiến, Bộ Xây dựng đã đề xuất cho phép người dân được tự lựa chọn chủ đầu tư tham gia cải tạo và xây dựng nhà.
  • Có thể nói, các thành phố càng xây dựng nhiều, thì nguy cơ mất an toàn lao động (ATLĐ) trong thi công là không thể lường hết.
  • BHXH Việt Nam và Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình ở cấp xã và sửa đổi một số nội dung của Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY