Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM phong tỏa hàng loạt địa điểm có người nghi nhiễm COVID-19

(MangYTe) - Tối ngày 20/5, TP.HCM, ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 từ BV Phạm Ngọc Thạch. Bệnh nhân nam sinh năm 1958, cư trú tại phường 8 quận Gò Vấp.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân nam sinh năm 1958, cư trú tại phường 8 quận Gò Vấp. Người này có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên đi khám tại một phòng khám tư nhân phường 14, quận Gò Vấp. Phòng khám đã chuyển bệnh nhân lên BV Phạm Ngọc Thạch.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bv phạm ngọc thạch đã triển khai các biện pháp khám sàng lọc, phòng lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho kết quả nghi nhiễm.

Trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm khẳng định, tp.hcm đã triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch mà không cần đợi kết quả. thực hiện điều tra, truy vết phong toả nơi người này sinh sống. lấy mẫy xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu rộng giám sát các hộ gia đình xung quanh.

Kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần ca nghi nhiễm tại quận Gò Vấp, TP.HCM phong tỏa hàng loạt địa điểm - Ảnh 1.

Tp.hcm đã triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch mà không cần đợi kết quả.

Sáng ngày 21/5, 32 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính. bệnh nhân vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm khẳng định của bệnh viện bệnh nhiệt đới.

Để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, ngay tối ngày 20/5, thành phố triển khai cho các quận huyện, TP Thủ Đức tổ chức việc tiển khai lấy mẫu tất cả những người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía Bắc trở về Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ vừa qua. Người dân đi từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc trở về Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2. Hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Tối ngày 20/5, lực lượng chức năng, y tế địa phương dựng rào chắn, hạn chế người ra vào con hẻm 200 Xóm Chiếu, quận 4. Người dân trong khu vực được yêu cầu khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ.

cùng thời điểm, lực lượng chức năng cũng phong tỏa căn nhà 2 tầng tại địa chỉ 32d vũ huy tấn (p.3, q.bình thạnh) nằm tại giao lộ võ huy tấn - chung cư miếu nổi. đây là quán lẩu nướng vì một trường hợp ở đây từng đến quán bánh canh cá lóc o thanh, quận 3, nơi có bệnh nhân mắc covid-19 vừa được phát hiện.

Theo ghi nhận, những ngôi nhà nằm cạnh quán lẩu nướng này cũng được khoanh vùng giám sát, người dân hạn chế ra vào.

tối cùng ngày, sở y tế tp.hcm quyết định đình chỉ phòng khám y khoa quang trung (p.14, q.gò vấp) để xác minh, điều tra các vi phạm trong quá trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị một ca bệnh được xác định mắc covid-19. quyết định đình chỉ được thực hiện từ 16h ngày 20/5.

cũng trong ngày 20/5, ubnd phường 1, quận tân bình thông báo tìm người đến quán phở phú vương, địa chỉ số 339 lê văn sỹ, p.1, q.tân bình. cụ thể người đến quán vào khung giờ từ 8h15 đến 8h45 ngày 16/5, khẩn trương liên hệ trạm y tế phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế để đảm bảo công tác phòng, chống và ngăn ngừa lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-phong-toa-hang-loat-dia-diem-co-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-20210521105603562.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY