12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

TP.HCM sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho 780.000 trẻ từ 12 - 17 tuổi trong 5 ngày

Theo lộ trình của Bộ Y tế, các địa phương sẽ xây dựng kế hoạch tiêm vaccine COVId-19 mũi 1 cho trẻ trong độ tuổi từ 12 - 17 tuổi từ ngày 22/10 tới.

TP.HCM dự kiến tiêm vaccine cho trẻ trong 5 ngày

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã có tờ trình gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM về dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi tại thành phố.

Theo đó, Sở Y tế đề xuất thời gian bắt đầu tiêm là từ ngày 22/10 cho tất cả trẻ từ 12 - 17 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn thành phố, học sinh đang học từ lớp 6-12 với số lượng dự kiến khoảng 780.000 trẻ.

Dự kiến 780.000 trẻ trong độ tuổi 12 - 17 sẽ được tiêm phòng vaccine COVID-19 từ ngày 22/10 tới.

Chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ em lần này được tiến hành với sự phối hợp của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM và UBND quận Thủ Đức và các quận huyện trên địa bàn thành phố. Theo đó, ngành y tế sẽ đảm nhận vai trò tổ chức tiêm cho trẻ em, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo bao phủ vaccine cho nhóm đối tượng này.

Về hình thức triển khai, ngành y tế sẽ tổ chức chiến dịch tiêm tại các cơ sở cố định, điểm tiêm lưu động và trường học. Loại vaccine sử dụng là vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12 - 17 tuổi. Vaccine được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại vaccine.

Trên thế giới, hiện có vaccine của Pfizer được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép khẩn cấp dùng cho lứa tuổi 12 - 17. Ấn Độ đã cấp phép khẩn cấp vaccine của hãng dược Zydus Cadila cho người từ 12 tuổi trở lên. Giới chức Trung Quốc cũng phê duyệt sử dụng vaccine COVID-19 Sinovac cho trẻ 3-17 tuổi.

Theo dự thảo, trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 trong 5 ngày. Thời gian tiêm mũi 2 sẽ tùy vào hướng dẫn của nhà sản xuất vaccine.

Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ. Nhân viên tại điểm tiêm vaccine cần tư vấn cho phụ huynh hoặc người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vaccine, giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng. Sau khi tiêm, trẻ được cấp giấy xác nhận đã tiêm chủng vaccine COVID-19.

Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ.

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em để bảo vệ cộng đồng

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), hiện nay, số lượng trẻ em mắc COVID-19 ít hơn so với người lớn và dù triệu chứng không quá nặng nhưng đây vẫn là đối tượng có khả năng mắc và truyền bệnh COVID-19 cho những người khác.

Vì vậy, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 là một trong những biện pháp có thể giúp bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm bệnh, ngăn ngừa sự lây lan. Vaccine cũng giúp trẻ không bị bệnh nặng ngay cả khi trẻ mắc COVID-19.

Theo khuyến cáo, sau khi tiêm, trẻ vẫn cần tuân thủ 5K để đảm bảo sức khỏe bản thân và giữ an toàn cho những người xung quanh.

Xem thêm:

Ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện mãi vẫn tăng cân bất chấp, cô gái sững sờ khi phát hiện thứ này trong bụng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tphcm-se-tiem-vaccine-covid-19-cho-780000-tre-tu-12--17-tuoi-trong-5-ngay-32423/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY