Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

TP.HCM tiếp tục đóng cửa công viên, ngưng tổ chức thánh lễ

TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động tại các khu vực tập trung đông người ở công viên, mảng xanh để phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tất cả các nhà thờ, nhà nguyện và dòng tu thuộc Tổng giáo phận TP.HCM cũng ngưng cử hành thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo.

Chiều 25.3, Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản tạm dừng hoạt động tại các khu vực tập trung đông người. Theo đó, Sở xây dựng đề nghị UBND 24 quận, huyện và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật tạm dừng hoạt động tại các công viên, mảng xanh do đơn vị quản lý, ví dụ như khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ. Việc này để phòng chống dịch COVID-19. Các công viên dừng hoạt động cho đến khi TP.HCM có chỉ đạo mới.

Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị khẩn trương lắp rào chắn, các bảng thông tin về việc tạm dừng hoạt động tại các khu vực trên và cắt cử nhân sự trực chốt để giải thích cho người dân hiểu và chấp hành nghiêm.

Cũng trong ngày 25.3, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM có văn bản yêu cầu tạm dừng một số hoạt động. Cụ thể, đơn vị này yêu cầu các cơ sở dịch vụ ăn uống chỉ được phục vụ cho tối đa 30 người ăn uống trong cùng thời điểm và khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Riêng các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể của công nhân vẫn hoạt động bình thường nhưng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm.

Trong khi đó, từ 16 giờ ngày 26.3, tất cả các nhà thờ, nhà nguyện và dòng tu thuộc Tổng giáo phận TP.HCM sẽ ngưng cử hành thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo. Các nhà thờ được yêu cầu không tổ chức cầu nguyện đông người nhưng vẫn mở cửa để giáo dân đến cầu nguyện riêng.

Trước đó, vào ngày 24.3, TP.HCM có quyết định tạm ngưng hoạt động các khu vui chơi giải trí nhà hàng, quán bear club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp uốn tóc kể từ 18 giờ ngày 24.3 đến hết ngày 31.3.2020.

Ngày 15.3, thành phố tạm ngừng hoạt động của các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu đến hết ngày 31.3.2020.

Tại cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM diễn ra chiều 24.3, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cũng đề xuất UBND TP.HCM ngừng tất cả phương tiện công cộng xe buýt trong nội thành. Xe taxi không sử dụng máy lạnh, phải mở cửa kính để thông thoáng. Tài xế xe taxi phải mang khẩu trang và thường xuyên vệ sinh xe taxi sau mỗi lần chở khách.

Đồng thời, cơ quan này còn đề xuất tạm thời ngưng các điểm tham quan, du lịch. Nếu không thể thì chỉ tổ chức tiếp từng đoàn với số lượng tối đa không quá 10 người, mỗi người giữ khoảng cách an toàn 2m và phải đảm bảo các phương tiện phòng hộ cá nhân như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn rửa tay…

Phan Diệu

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/tphcm-tiep-tuc-dong-cua-cong-vien-ngung-to-chuc-thanh-le-134991.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY