Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Xét nghiệm COVID-19 theo nhu cầu cá nhân không được BHYT thanh toán

MangYTe - BHXH TP.HCM cho biết, với những trường hợp người lao động đang bình thường nhưng đi xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu cá nhân để đủ điều kiện vào các địa phương sẽ không được Quỹ BHYT chi trả chi phí xét nghiệm.

Theo bhxh tp.hcm, cơ quan này đã có văn bản số gửi các cơ sở khám, chữa bệnh bhyt hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm covid-19 theo chế độ bhyt. cụ thể, bhxh tp.hcm quy định rõ đối tượng thanh toán bhyt, gồm: các trường hợp đến khám và người bệnh điều trị nội trú có biểu hiện nghi ngờ được cơ sở khám chữa bệnh bhyt chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của bộ y tế về chẩn đoán và điều trị covid-19 do chủng virus corona mới (sars-cov-2).

Đó là những người bệnh có sốt và/hoặc viêm đường hô hấp cấp tính không lý giải được bằng các nguyên nhân khác; Người bệnh có bất kỳ triệu chứng hô hấp nào và có tiền sử đến/qua/ở/về từ vùng dịch tễ có bệnh COVID-19 trong khoảng 14 ngày trước khi khởi phát các triệu chứng hoặc tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nghi ngờ hoặc xác định COVID-19 trong khoảng 14 ngày trước khi khởi phát các triệu chứng.

Trường hợp xét covid-19 dương tính, người bệnh áp dụng biện pháp cách ly y tế sẽ thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh bhyt theo mục 1 công văn số 3100 của bộ y tế về việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh bhyt liên quan đến dịch covid-19, ban hành ngày 20/4/2021. nếu trường hợp xét nghiệm covid-19 âm tính, thực hiện thanh toán theo mục 6 của công văn nói trên.

Bà nguyễn thị thu hằng, phó giám đốc bhxh tp.hcm cho biết, với những trường hợp người lao động đang bình thường nhưng đi xét nghiệm covid-19 theo yêu cầu cá nhân để đủ điều kiện vào các địa phương sẽ không được quỹ bhyt chi trả chi phí xét nghiệm.

Những ngày gần đây, một số tỉnh, thành quy định người từ tp.hcm đến địa phương thì phải có giấy xét nghiệm covid-19 âm tính, khiến đông đảo người dân đổ xô đến các bệnh viện để xét nghiệm.

Vân Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-xet-nghiem-covid-19-theo-nhu-cau-ca-nhan-khong-duoc-bhyt-thanh-toan-20210707182014501.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY