Tin y tế hôm nay

Tin y tế

10 năm thành lập Vụ Bảo hiểm y tế

Chặng đường 10 năm thành lập và phát triển của Vụ BHYT đã để lại những dấu ấn quan trọng trong công tác tham mưu quản lý nhà nước về BHYT, đóng góp vào thành tích chung trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
Ngày 8/8, 2015, Vụ bảo hiểm y tế">bảo hiểm y tế - Bộ Y tế đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Vụ (ngày 08/8/2005- 08/08/2015)

Theo Vụ trưởng Vụ bảo hiểm y tế (BHYT), Tống Thị Song Hương, chặng đường 10 năm thành lập và phát triển của Vụ BHYT đã để lại những dấu ấn quan trọng trong công tác tham mưu quản lý nhà nước về BHYT, đóng góp vào thành tích chung trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và lĩnh vực BHYT tế nói riêng, tạo cơ sở pháp lý cao nhất để thể chế hoá quan điểm, định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển BHYT toàn dân và đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Vụ đã tham mưu hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về BHYT với 2 lần xây dựng và sửa đổi bổ sung Luật BHYT, góp phần đổi mới cơ chế tài chính y tế thông qua BHYT, thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân. Tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ cho phép lấy ngày 01/7 hàng năm là Ngày BHYT Việt Nam để vận động, tuyên truyền tham gia BHYT; Đồng thời một loạt Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của Bộ Chính trị, Quốc hội của Thủ tướng Chính phủ đã được ban hành... Kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về BHYT; Công tác tuyên truyền về BHYT đã đi vào chiều sâu, đổi mới về hình thức, nội dung và đã huy động được sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc thúc đẩy tiến trình thực hiện BHYT toàn dân.

Vụ trưởng Vụ BHYT, Tống Thị Song Hương cũng cho biết thêm, đối tượng tham gia BHYT ngày càng được mở rộng, tăng tỷ lệ bao phủ từ 28% năm 2005 lên 71,6% dân số năm 2014. Quyền lợi của người tham gia BHYT được mở rộng và người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng. Qũy BHYT đã góp phần chia sẻ gánh nặng tài chính, giảm mức chi trả từ tiền túi của người bệnh và đang dần trở thành nguồn tài chính vững bền cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Vụ BHYT trong 10 năm qua, Vụ đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015. Nhiều cá nhân và tập thể đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ các năm 2011, 2014; Bằng khen của Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, của Công đoàn Y tế Việt Nam.... Cờ thi đua của Chính phủ năm 2013; Tập thể Vụ 10 năm liền Đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Chi bộ liên tục trong 10 năm đều đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” và được tặng Cờ “Chi bộ “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2006-2010”...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-nam-thanh-lap-vu-bao-hiem-y-te-15395.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY