Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tra cứu nhanh bệnh viện gần nhất trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế đã phát triển tính năng trợ lý ảo (CHATBOT) nhằm giúp người dân tra cứu nhanh các bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới

Nhằm tránh tình trạng người dân đổ dồn về các bệnh viện tuyến trên gây quá tải trong khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, Bộ Y tế đã tích hợp CHATBOT giúp người dân tra cứu thông tin về dịch bệnh.

Để tra cứu nhanh các bệnh viện gần nhất, người dân vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”. CHATBOT Zalo sẽ tự động xác định vị trí người dùng và gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất, kèm theo số điện thoại đường dây nóng.

Không chỉ vậy, danh sách cơ sở y tế tiếp nhận, điều trị và quản lý ca bệnh COVID-19 cũng được CHATBOT cung cấp khi người dân nhập mã biển số xe hoặc tên địa phương.

Hướng dẫn sử dụng CHATBOT của Bộ Y tế. Ảnh: Vũ Mạnh Cường

Bên cạnh việc tra cứu bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19, CHATBOT còn hỗ trợ thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực gồm: số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục,…

Hiện, trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người dân cập nhật những thông tin mới nhất về dịch COVID-19 từ CHATBOT của Bộ Y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/tra-cuu-nhanh-benh-vien-gan-nhat-trong-mua-dich-covid19-380772.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY