12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trà hoa dâm bụt: Thức uống trong chế độ ăn kiêng nhiều thập kỷ qua bất ngờ hot trở lại vì quá nhiều lợi ích

Trà hoa dâm bụt được làm bằng cách ngâm hoa dâm bụt tươi hoặc khô trong nước nóng. Loại trà này có vị chua tự nhiên nên đôi khi người ta thêm mật ong hữu cơ và các loại gia vị như gừng hoặc quế vào để cải thiện hương vị.

Trà hoa dâm bụt không hẳn là một khám phá mới. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người ở các vùng nhiệt đới nóng, đã uống trà dâm bụt như một phần của chế độ ăn kiêng của họ trong nhiều thế kỷ. Nhưng chỉ gần đây, thức uống không chứa caffein này mới trở nên phổ biến vì những lợi ích của nó.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của trà hoa dâm bụt

Dưới đây là tám lý do chính đáng để bạn tự rót cho mình một tách trà hoa dâm bụt mỗi ngày:

1. Trà hoa dâm bụt cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết

Hoa dâm bụt chứa vô số chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin C, canxi, kali. Mangan, phốt pho và magiê. Bên cạnh đó, trà dâm bụt cũng chứa nhiều kẽm, niacin, folate và sắt.

Trà hoa dâm bụt có vô số lợi ích sức khỏe như giúp giảm cholesterol, cung cấp chất dinh dưỡng... (Ảnh: NaturalNews).

2. Trà hoa dâm bụt giúp ổn định huyết áp

Uống trà hoa dâm bụt là một cách để giảm huyết áp một cách tự nhiên. Một báo cáo của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ công bố năm 2008 cho thấy uống trà dâm bụt giúp hạ huyết áp ở những người bị tăng huyết áp nhẹ, hoặc huyết áp cao.

3. Trà hoa dâm bụt thúc đẩy giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy thử uống trà dâm bụt. Nghiên cứu cho thấy rằng chất chiết xuất từ ​​hoa dâm bụt có tác dụng làm giảm nguy cơ béo phì, nhờ những tác động có lợi của chúng đối với sự trao đổi chất.

Trà hoa dâm bụt được dùng nhiều trong các chế độ ăn kiêng giúp giảm cân - (Ảnh: Freepik).

4. Trà hoa dâm bụt làm giảm mức cholesterol

Trà dâm bụt giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol LDL trong máu. Mức cholesterol LDL cao có nguy cơ gây tổn thương mạch máu, phát triển bệnh tim và thậm chí đe dọa tính mạng như đau tim hoặc đột quỵ.

5. Trà hoa dâm bụt hỗ trợ sức khỏe gan

Nhờ các chất chống oxy hóa trong hoa dâm bụt, uống trà dâm bụt giúp giữ cho gan hoạt động tốt. Bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong gan, trà dâm bụt giúp ngăn ngừa bệnh gan.

6. Trà hoa dâm bụt chống lại chứng viêm

Vitamin C trong trà dâm bụt hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ các tế bào khỏi bị viêm. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những con chuột được uống chiết xuất từ ​​hoa dâm bụt có nhiều enzym chống oxy hóa trong cơ thể hơn.

7. Trà hoa dâm bụt giúp chống trầm cảm

Trà dâm bụt có chứa các hợp chất gọi là flavonoid được cho là có đặc tính chống trầm cảm. Nếu bạn phải vật lộn với các vấn đề sức khỏe tâm thần như lo lắng và trầm cảm, uống trà dâm bụt giúp giảm các triệu chứng liên quan bằng cách làm dịu hệ thần kinh.

8. Trà hoa dâm bụt cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Uống trà dâm bụt thường xuyên có thể giúp giải quyết một số rắc rối về dạ dày của bạn bằng cách tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Công thức pha trà hoa dâm bụt

Thay đổi thói quen uống trà buổi chiều của bạn với trà dâm bụt. Thức uống thảo mộc này trông ngon như mùi vị của nó và không mất thời gian để làm. Dưới đây là công thức đơn giản mà bạn có thể làm theo:

Chuẩn bị: 8 cốc nước, 1/2 chén hoa dâm bụt khô, 1/4 cốc mật ong nguyên chất hữu cơ, 3 thìa nước cốt chanh tươi

Thực hiện: Đun sôi nước và hoa dâm bụt trong một nồi lớn. Khi sôi thì tắt bếp. Đậy nắp nồi. Bạn có thể thêm các loại thảo mộc khác vào thời điểm này. Để hoa ngấm trong 15-20 phút. Cho mật ong và nước cốt chanh vào khuấy đều. Sau đó lọc và bỏ hoa và thảo mộc để sử dụng.

Ghi chú:

Bạn cũng có thể sử dụng 2 tách hoa dâm bụt tươi cho công thức này. Chỉ cần loại bỏ đài hoa hoặc phần xanh ở gốc của hoa gắn vào thân cây. Bạn cũng nên cắt bỏ phần nhụy hoa hoặc ống nhỏ như sợi chỉ ở giữa mỗi bông hoa. Nó có phấn hoa bám vào, có thể gây dị ứng.

Bạn có thể tạo hương vị trà này với các loại thảo mộc khác. Húng quế, sả và bạc hà đều kết hợp tốt với dâm bụt.

Trà hoa dâm bụt là một thức uống thảo mộc có vị chua mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng. Vì vậy, hãy rót cho mình một cốc ngay hôm nay để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tra-hoa-dam-but-thuc-uong-trong-che-do-an-kieng-nhieu-thap-ky-qua-bat-ngo-hot-tro-lai-vi-qua-nhieu-loi-ich-30793/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY