12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Trà xanh và những công dụng tuyệt vời

Trà xanh từ lâu đã được xem như là một loại nước uống không thể thiếu của người Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết được hết nguồn gốc cũng như là những công dụng tuyệt vời mà trà xanh mang lại cho sức khỏe của chúng ta.

Khi ra đời trà xanh còn được xem như là một vị thuốc. Dần trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, chúng trở thành loại thức uống dành cho giới thượng lưu quý tộc. Song sau này trà xanh còn được xem như là một loại nước uống giải khát cho nhiều tầng lớp khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, đây có thể được xem như một trong những thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người và được sử dụng ngày càng rộng rãi.

Ngày nay trà xanh được người tiêu dùng tìm mua khá nhiều bởi những lợi ích của chúng được các nhà nghiên cứu cho rằng có thể chữa được rất nhiều căn bệnh khác nhau. Bên trong loại thực phẩm này có chứa một số hợp chất chống oxy hóa rất cao. Ngoài ra, còn có EGCG là thành phần chóng oxy mạnh mẽ nhất.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những lợi ích mà trà xanh đã mang lại được nhiều nhà khoa học chứng minh các bạn nhé!

Giảm nguy cơ ung thư

Trà xanh là một loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất có tác dụng làm chậm tiến độ của sự lão hóa cũng như ngăn ngừa được một số các bệnh liên quan đến ung thư, tim mạch, đột quỵ,…

Theo một số nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, trà xanh có thể làm ức chế sự lây lan hoặc ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư. Ngoài ra, chúng còn giúp ức chế, giảm kích thuớc phát triển của khối u. Trong trà xanh có chứa một lượng chất polyphenol – đây chính là “khắc tinh” của tế bào ung thư. Bên cạnh đó, chúng còn có vai trò bảo vệ đại tràng, tránh những tổn thương nhất định.

Trà xanh hiện nay được xem như là một loại “thần dược” tạo cho cơ thể một sức đề kháng rất lớn giúp chống lại các tác nhân gây ra ung thư. Thành phần chống oxy hóa có trong trà xanh có tác dụng tốt hơn nhiều lần so với vitamin C, E.

Giúp giảm cân hiệu quả

Trà xanh cũng là một loại thức uống giải khát và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có một công dụng khác mà các chị em phụ nữ rất ưa thích đó chính là làm đẹp cho da và lấy lại một vóc dáng thon gọn mà ai cũng mong muốn.

Tuy nhiên, việc sử dụng loại thức uống này cũng cần phải có một chút hiểu biết liên quan đến nó. Theo thống kê thì có rất nhiều chị em phụ nữ quá nôn nóng cho quá trình giảm cân, chính vì vậy nên đã uống rất nhiều, dẫn đến những tác dụng phụ như là chóng mặt, tay chân bủn rủn, nôn ói, khó tiêu,… Chính vì thế chúng ta nên tham khảo một số cách pha trà sao cho phù hợp nhất rồi hãy sử dụng nhé.

Cách đơn giản để hỗ trợ giảm cân tự nhiên đó chính là uống trà xanh mỗi ngày. Chúng đóng vai trò chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cung cấp cho cơ thể, đây chính là quá trình trao đổi chất. Trong trà xanh có chứa hàm lượng Caffeine và Catechin, đều là các hợp chất chống oxy hóa mạnh. Với tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, từ đó có thể đốt cháy thức ăn thành năng lượng cho cơ thể. Trong đó, Catechin là chất phá tan các mô mỡ thừa và làm giảm nồng độ chất béo có trong máu như Cholesterol. Ngoài ra, Caffeine có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn, giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Giảm căng thẳng

Sống ở mội xã hội hiện đại, con người chúng ta phải chạy theo biết bao bộn bề của cuộc sống, đối mặt với biết bao áp lực không tên. Chính vì cuộc sống mưu sinh, lo toan đầy vất vả luôn khiến chúng ta rơi vào tình trạng căng thẳng và mệt mỏi.

Theo như nghiên cứu, trà xanh chứa nhiều nhóm vitamin và những chất chống oxy hóa như polyphenols, catechin và flavonioid rất có lợi cho sức khỏe. Việc “nhâm nhi” một tách trà xanh sẽ làm dịu các dây thần kinh, hãy sử dụng chúng mỗi lúc căng thẳng, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay cà phê bằng trà xanh để sử dụng như là một loại thức uống giảm stress hiệu quả.

Tốt cho trẻ em

Một số bậc phụ huynh thường không cho trẻ nhỏ uống nhiều trà xanh nhiều vì sợ chúng mất ngủ. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tìm hiểu hết tất cả những công dụng của trà xanh, chúng tuyệt vời hơn mọi người vẫn thường nghĩ.

Vào mỗi buổi sáng, hãy cho con bạn uống 2 đến 3 ly nước nhỏ trà xanh, nó sẽ giúp trẻ bổ sung được rất nhiều hợp chất vitamin cũng như fluoride và đường. Ngoài ra, đây là sản phẩm kích thích dành cho trẻ biếng ăn, tạo ra nhữung cơn thèm ăn thúc đẩy sự tăng cân tự nhiên.

Bên cạnh đó, trà xanh cũng giúp cho trẻ nhỏ khắc phục được tối đa việc sâu răng, mang lại hệ thống xương chắc khỏe ngay từ nhỏ. Đặc biêt hơn, nước trà xanh dùng để tắm cho trẻ còn có tác dụng giúp da trở nên mịn màng, không bị các bệnh liên quan đến da liễu.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tra-xanh-va-nhung-cong-dung-tuyet-voi-28226/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY