Tình yêu và giới tính hôm nay

Trắc nghiệm vui để xem bạn có đang bị kiệt sức trong công việc không

Kiệt sức ở nơi làm việc là điều mà ai cũng trải qua, nhưng không ai nói về nó. Chúng ta học cách sống chung với nó. Con người có xu hướng bình thường hóa mọi thứ xảy ra với mình một cách thường xuyên.

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), kiệt sức trong công việc (Burn-out) là một hội chứng từ kết quả của căng thẳng mãn tính tại nơi làm việc mà không được kiểm soát thành công.

Nó được đặc trưng bởi ba chiều: cảm giác cạn kiệt hoặc kiệt sức, gia tăng khoảng cách tinh thần với công việc hoặc cảm giác tiêu cực hay hoài nghi liên quan đến công việc của một người.

Burn-out đề cập cụ thể đến các hiện tượng trong bối cảnh nghề nghiệp và không nên được áp dụng để mô tả trải nghiệm trong các lĩnh vực khác của cuộc sống.

Kiệt sức trong công việc là một hội chứng từ kết quả của căng thẳng mãn tính tại nơi làm việc mà không được kiểm soát thành công.

Để biết liệu bạn có quá căng thẳng trong công việc hay không, hãy làm bài trắc nghiệm này:

- Nhiều khi tôi cảm thấy mình không kiểm soát được cuộc sống trong công việc của mình.

- Tôi sợ giờ hành chính. Tôi đếm giờ cho ca làm việc kết thúc.

- Mỗi khi tôi không làm điều gì đó đúng giờ, tôi hoặc cảm thấy có lỗi hoặc nếu không thì tôi làm những thứ để cảm thấy có lỗi.

- Tôi hiếm khi mất bình tĩnh trong công việc

- Tôi có một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của mình, nhưng tôi tự ngăn mình kết bạn.

- Tôi thích làm việc rất nhiều và hiếm khi cảm thấy nó quá tải.

- Tôi thường mong đợi đến cuối tuần.

- Ngay cả những sự cố nhỏ nhặt trong văn phòng cũng làm tôi khó chịu.

- Đôi khi sau một sự cố, tôi cảm thấy mình đã phản ứng thái quá và sau đó tôi hối hận vì điều đó.

- Đôi khi tại nơi làm việc, tôi đổ mồ hôi đáng kể, chẳng hạn như lòng bàn tay.

- Ngay cả một cuộc họp cũng khiến tôi sợ hãi đến tận xương tủy.

- Ngay cả khi tôi biết những điều nhất định, tôi không nói ra vì nghĩ rằng tôi sẽ tự biến mình thành một kẻ ngu ngốc.

- Gia đình tôi không hài lòng với giờ làm việc và cách cư xử của tôi.

Kết quả

Nếu bạn nhận được hơn 9 câu trả lời CÓ, thì đã đến lúc bạn xem xét không gian làm việc của mình và thực hiện một số thay đổi.

Một người cần phải giải tỏa cảm xúc của chính mình khi có khó khăn. Tình cảm chồng chất và không cho chúng cơ hội bộc lộ sẽ dẫn đến những hậu quả tai hại mà đôi khi không thể cứu vãn được.

Nói chuyện với ai đó. Hãy tin tưởng ai đó có thể nắm bắt các vấn đề của bạn một cách cẩn thận khi bạn mở nó ra trước mặt họ. Hãy nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia nếu bạn cảm thấy không ai có thể hiểu bạn hơn. Các nhà trị liệu sẽ hướng dẫn bạn và giúp bạn vượt qua khó khăn.

Nói chuyện với đồng nghiệp, xem họ đang trải qua những gì. Nhận đề xuất từ ​​người đó. Xây dựng niềm tin của bạn vào những điều tích cực mà bạn nhìn thấy ở người ấy.

Xem thêm:

Nhà dịch tễ học Hoa Kỳ khẳng định chiến lược Zero-COVID của Trung Quốc sẽ không hiệu quả với Omicron

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/trac-nghiem-vui-de-xem-ban-co-dang-bi-kiet-suc-trong-cong-viec-khong-33664/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY