Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lan tỏa trong đại dịch

Doanh nghiệp thể hiện vai trò công dân của mình, chung tay cùng chính quyền bảo vệ sức khỏe nhân dân trong nỗ lực đẩy lui đại dịch.

Chung tay cùng với chính quyền, nhiều doanh nghiệp tự nguyện hiến đất, trung tâm thương mại, nhà xưởng để xây dựng bệnh viện dã chiến. Nhiều doanh nghiệp đóng góp bằng sức người, sức của, bằng chính những sản phẩm của mình, từ xe cứu thương, Thu*c men, đến thực phẩm, sữa, nước uống… với tinh thần hết lòng vì tuyến đầu chống dịch, hết lòng vì sức khoẻ của cộng đồng.

Dịch bệnh đã và đang tạo ra những minh chứng rõ ràng về mối liên hệ chặt chẽ giữa phát triển bền vững của xã hội với sự phát triển của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư và quan tâm có chiều sâu hơn vào các hoạt động mang lại giá trị chung cho cộng đồng. Giá trị cộng hưởng thương hiệu của doanh nghiệp được nuôi dưỡng trong trái tim, cảm xúc của cộng đồng ngày một rõ nét hơn.

Hiện, ca nhiễm lên tới hơn 100.000 ca hơn 60 ngày qua, TP.HCM phải đối đầu với sức ép lớn lên hệ thống y tế khi các bệnh viện công quá tải. Trong khi đó, sự đứt đoạn trong chuỗi sản xuất, cung ứng thực phẩm duy trì các sinh hoạt thiết yếu của người dân gặp hàng ngàn khó khăn.

Ngay khi hệ thống y tế quá tải, nhiều bệnh viện tư nhân đã nhanh chóng chia lửa với tuyến đầu. trong đó, tập đoàn y khoa hoàn mỹ cùng bệnh viện đa khoa quốc tế hoàn mỹ thủ đức chủ động kiến nghị lên sở y tế tp.hcm chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện đa khoa quốc tế hoàn mỹ thủ đức để trở thành bệnh viện điều trị covid-19 hoàn mỹ thủ đức với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần.

Để tăng cường nhân lực cho cuộc chiến này, tập đoàn y khoa hoàn mỹ triển khai chương trình tình nguyện "một hoàn mỹ, triệu niềm tin" giúp kêu gọi đội ngũ tình nguyện viên từ lực lượng hơn 3.000 y bác sĩ tại 15 bệnh viện và 6 phòng khám trong cùng hệ thống hoàn mỹ.

Những hành động kịp thời này đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng, như một nghĩa cử đẹp của đồng bào giúp đỡ nhau khi hoạn nạn, đã làm giảm nhẹ đi cú sốc từ đại dịch chưa từng có.

Lãnh đạo Tập đoàn Y Khoa đã có lời chia sẻ rằng: "Chúng tôi không đứng ngoài cuộc với những khó khăn, diễn biến phức tạp của ngành y tế nước nhà mà sẵn sàng chấp nhận những tổn thất, thiệt hại về tài chính không thể lường trước được trong thời gian sắp tới".

Sát cánh cùng tuyến đầu để sum vầy trong ngày vui trở lại

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, để thành công, các hoạt động này phải được thành lập trên sự chân thành và thể hiện cam kết thực sự những điều tốt đẹp hơn cho cá nhân, địa phương cũng như giữ gìn mục tiêu này, một cách vô điều kiện trong cả thời điểm tốt lẫn xấu. Một trong những cách tiếp cận ở đây là phải thúc đẩy sự hợp tác và liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với các tổ chức xã hội; và doanh nghiệp với Nhà nước.

Bác sĩ nguyễn tuấn, giám đốc bệnh viện đa khoa quốc tế hoàn mỹ thủ đức cho biết: "chỉ trong một tuần, chúng tôi đã gấp rút chuyển đổi công năng, tập trung mọi nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế để bệnh viện điều trị covid sớm đi vào hoạt động.

Với tinh thần "một hoàn mỹ, triệu niềm tin", những y, bác sĩ của hoàn mỹ luôn sẵn sàng đồng hành cùng tuyến đầu để chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp, chung tay bảo vệ sức khỏe và tính mạng của toàn cộng đồng.

Trong thời gian tới, với nhiều thách thức ở phía trước, nhưng tôi tin rằng với văn hóa của Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua và sum vầy trong ngày vui trở lại".

"Nhiều ngày qua, người dân Việt Nam đã chứng kiến nhiều y bác sĩ phải làm việc đến kiệt sức trong những bệnh viện, trong những trung tâm cách ly. Cuộc khủng hoảng này đã đặt một gánh nặng lớn lên vai họ và tất cả chúng ta đều biết họ đã vượt quá giới hạn của bản thân vì sức khoẻ và tính mạng của cộng đồng. Chúng tôi muốn tri ân họ như những người hùng áo trắng", anh Nguyễn Anh Đức (Bình Tân, TP.HCM), cho biết.

"có thể nói, việc chuyển đổi công năng bệnh viện đa khoa quốc tế hoàn mỹ thủ đức thành bệnh viện điều trị bệnh nhân covid-19 là một quyết định táo bạo của một doanh nghiệp y tế tư nhân như hoàn mỹ. điều khiến chúng tôi lo lắng nhất chính là trách nhiệm nặng nề đối với ngành y tế, với hàng ngàn bệnh nhân sẽ được điều trị tại nơi đây và đặc biệt là sự an nguy của hơn 300 nhân viên bệnh viện hoàn mỹ thủ đức và gia đình của họ", lãnh đạo tập đoàn y khoa hoàn mỹ chia sẻ thêm.

Thực tế, những hoạt động Trách Nhiệm Xã Hội (CSR), Chia sẻ Giá Trị Xã Hội (CSV) thành công sẽ tác động tích cực đến xã hội, qua đó giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, từ đó tiếp tục tạo ra các tác động mới, tích cực hơn lên cộng đồng.

Nghiên cứu từ Edelman cho biết, ở giai đoạn khủng hoảng, nếu thương hiệu nào đặt lợi nhuận lên trên con người, thương hiệu đó sẽ bị tẩy chay, mất niềm tin vĩnh viễn. Ở chiều ngược lại, khi trở thành doanh nghiệp chính nghĩa, với tư duy hành động, biết đặt lợi ích con người lên trên hết, COVID-19 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để doanh nghiệp tiến lên và tỏa sáng.

T.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/trach-nhiem-xa-hoi-cua-doanh-nghiep-lan-toa-trong-dai-dich-20210809160520156.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY