Tình yêu và giới tính hôm nay

Trai 30 tuổi đã toan về già

(SKGĐ) Các cụ thường nói Trai 30 vẫn còn xuân... nhưng theo quy luật tự nhiên thì không hẳn như vậy. 7 dấu hiệu sau chứng tỏ điều đó.

1. Thị lực giảm

Nếu bạn không mắc những bệnh về mắt thì khi thị lực yếu đi chứng tỏ huyết quản của bạn có vấn đề, ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của huyết dịch, gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất tại thần kinh thị lực. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là: dễ bị mỏi mắt, đau mắt, khô mắt, nhìn thấy lờ mờ, khó chịu khi nhìn ánh sáng, thậm chí bị đau đầu.

Lúc này bạn nên tiến hành kiểm tra thị lực xem có mắc các chứng bệnh như: cận thị, viễn thị, chứng giảm sức nhìn, loạn thị, bệnh tăng nhãn áp, bệnh hoa mắt hay không…

Ảnh minh họa

2. Hói đầu

Hiện tượng “quảng trường” hay “sân bay” thường xuất hiện ở nam giới khi họ bước qua tuổi “teen” và phổ biến ở giai đoạn 30-40 tuổi.

Bởi vì lúc này họ đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, áp lực sẽ đè nặng lên tinh thần và tâm lý làm rối loạn sự tuần hoàn máu và nội tiết tố, từ đó gây ra hiện tượng hói đầu.

Chứng hói đầu diễn tiến rất âm thầm vì thế bạn nên chú ý đến việc bổ sung chất sắt để tránh mất tự tin.

3. Giảm thính lực

Sự tuần hoàn máu của dây thần kinh trong tai không tốt làm giảm khả năng nghe của nam giới.

Ngoài ra, sống ở những thành phố lớn ồn ào, những ảnh hưởng tới thính lực khi còn trẻ không rõ ràng nhưng khi bắt đầu bước vào tuổi 30 thì suy giảm này đã có thể cảm nhận được.

Giảm thính lực và ù tai thường đi cùng với nhau, bệnh kéo dài 3-6 năm và chủ yếu gặp ở độ tuổi 30-45.

4. Bệnh răng miệng

Sau tuổi 30, răng của các quý ông dễ bị ố vàng, việc này có liên quan đến quá trình vệ sinh răng miệng không đúng cách và do thói quen uống cà phê, hút thuốc lá nhiều năm.

Nếu bạn không đi kiểm tra răng định kỳ thì hiện tượng ố vàng sẽ dẫn đến các triệu chứng khác nặng hơn như: bị cao răng, nướu răng, viêm lợi, sâu răng…

5. Cơ thể mệt mỏi

Ngoài 35 tuổi, đàn ông đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, gia đình đề huề nhưng thời điểm này họ lại rất mệt mỏi. Đây có thể là do áp lực tâm lý rất lớn hoặc thay đổi nội tiết cơ thể.

Dấu hiệu dễ nhận thấy là: đau lưng, mỏi cổ, cảm giác khó chịu trong người, thoát vị đĩa đệm cột sống cơ lưng hay dây chằng bị tổn thương.

Ngoài ra, khi vận động mạnh tim đập nhanh liên hồi, khả năng điều hòa nhịp tim ngày càng giảm do cơ tim bị lão hóa, khả năng đàn hồi giảm.

6. Giảm khả năng “yêu”

Tình dục là một tiêu chí đánh giá sức khỏe nam giới. Dù bạn có dùng các loại Viagra gì đi nữa cũng phải thừa nhận rằng theo thời gian mức độ “yêu” đã giảm. Lý do là lượng testosterone tiết ra ít dần, các cơ quan của cơ thể cũng dần lão hóa kéo theo khả năng tình dục.

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Pháp, nam giới cũng suy giảm khả năng sinh sản từ độ tuổi 35 như phụ nữ.

7. Huyết áp cao

Khi còn cường tráng, ít khi đàn ông nghĩ rằng, một ngày nào đó, sáng ngủ dậy họ cảm thấy chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Nhưng rồi ngày đó cũng gõ cửa bởi những năm tháng nhiều áp lực công việc, kiếm tiền, rượu bia, thuốc lá đưa đẩy bệnh cao huyết áp đến nhanh.

Các bác sĩ khuyên rằng, tuổi tác sẽ làm cơ thể già đi, nhưng bạn có thể kéo dài sự trẻ khỏe, hạn chế lão hóa sớm bằng cách chế độ sinh hoạt và làm việc khoa học từ khi còn trẻ.

Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/trai-30-tuoi-da-toan-ve-gia-18517/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY