Tâm linh hôm nay

Trải nghiệm cận tử của con người

Trải nghiệm cận tử là một trong những vấn đề khiến giới khoa học thực nghiệm phải đau đầu. Bởi liên quan mật thiết đến câu hỏi ch*t có phải là hết. Trên thực tế, trên thế giới đã ghi nhận không ít các trường hợp trải nghiệm cận tử. Bên cạnh đó, đạo Phật cũng có góc nhìn riêng về vấn đề này.

Trải nghiệm cận tử qua lời kể của người trong cuộc

Theo lời kể của nhiều người, chung là cảm thấy không còn đau đớn về thể chất khi linh hồn của họ thoát ra ngoài. Một số người còn chứng kiến được thân xác của mình và hoạt động của mọi người xung quanh. Đặc điểm chung thứ hai của cần tử là câu chuyện về một đường hầm và những âm thanh lạ. Điều khác biệt là có người nghe được âm thanh ầm ầm, có người lại nghe được tiếng chuông chùa.

Một có thể xem là thú vị khác, là có thể gặp lại những người đã mất. Thậm chí nhiều người còn có thể giao tiếp và có được những thông tin giá trị từ người đã khuất. Những thông tin này thường liên quan đến tương lai người có cận tử. Tiếp theo là một khác có phần siêu nhiên hơn nữa. Đó là cuộc gặp gỡ với các sinh mệnh cao cấp. Tuy nhiên, trường hợp rất hiếm xảy ra.

Tuy nhiên, đa phần những người trải qua trạng thái này đều đạt được thức tỉnh về tâm linh. Có nhiều người lại nhận được những khả năng dị thường, thậm chí tính cách thay đổi hoàn toàn khác.

Tâm lý trong cận tử nghiệp

Theo ông, cái ch*t từ lâu đã gây nên nỗi sợ lớn nhất với con người. Tuy nhiên, điều họ thật sự sợ hãi là cảm giác không biết điều gì xảy ra khi họ ch*t. Do đó, nếu chúng ta tin thấu hiểu và chấp nhận những thông điệp từ cận tử, có lẽ ta sẽ không sợ cái ch*t nữa. Trên thực tế, khi được hỏi về này, đa phần những người từng trải đều đưa ra cùng một nhận định. Đó là họ cảm thấy không còn sợ cái ch*t nữa. Vì họ đã hiểu được ch*t không phải là hết và khi được quay lại cuộc sống, họ thường sống hết mình vì xã hội.

Quan điểm về sự sống sau cái ch*t vẫn vấp phải sự phản đối của khoa học, bởi còn thiếu quá nhiều bằng chứng. Tuy nhiên, có những sự việc khoa học vốn không thể giải thích được từ hàng ngàn năm qua. Và như một lẽ tất yếu, tìm đến tôn giáo để tìm câu trả lời cho những vấn đề này.

Nghiên cứu về trải nghiệm cận tử thông qua thiền định

Hiện nay, một số giả thuyết cho rằng Thiền định chính là phương pháp để tìm đến này. Thế nhưng Đức Phật đã dạy rằng đừng mong cầu dị năng khi tọa thiền, bởi rất dễ phát sinh vọng niệm mà cứ phải trầm luân trong luân hồi. Mặc dù vậy, ở chiều ngược lại thì giới khoa học Tây phương vẫn đang nghiên cứu sâu hơn để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

Theo: Thienvien.vn

> Xem thêm video: Chân lý của hạnh phúc:

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/trai-nghiem-can-tu-cua-con-nguoi-d41450.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY