Tâm linh hôm nay

Trái tim bằng Ngọc bích duy nhất được an trí vào đại tượng Phật A Di Đà vì hòa bình thế giới

Vào sáng ngày 16/12/2019, nhằm ngày 20/11/Kỷ Hợi, trái tim bằng Ngọc bích duy nhất được an trí vào đại tượng Phật A Di Đà vì hòa bình thế giới - Chùa Khai Nguyên.

 >>Tin tức Phật sự mới nhất

Sau 4 năm kể từ khi khởi công xây dựng, đại tượng Phật A Di Đà vì hòa bình thế giới, đến nay phần cốt tượng đã làm xong, hiện đang đi vào giai đoạn hoàn thiện phần bên trong. Các ban bệ, tượng Phật cũng đang trong quá trình hoàn thiện để đưa vào an trí trong lòng của đại Phật tượng.

Bài liên quan

Đại Phật tượng lớn nhất Đông Nam Á với trái tim bằng đá Ngọc Bích nguyên khối

Năm 2018, đích thân Đại Đức Thích Đạo Thịnh – trụ trì Chùa Khai Nguyên đã sang thành phố Vancouver Canada để thỉnh những khối ngọc bích về Việt Nam để làm tượng Phật an trí trong lòng đại Phật tượng.

Đầu năm 2019, những khối ngọc bắt đầu được đưa vào chế tác, đến nay đã chế tác xong tượng Phật  A Di Đà và theo dự kiến sẽ được an trí vào đúng chỗ Trái tim của đại Phật tượng, nhưng vì lý do trái tim của đại Phật tượng thuộc tầng 11, vị trí rất cao, để đi bộ lên đến tầng 11 để chiêm bái được  thì rất là khó khăn với các Phật tử lớn tuổi. Vì thế mà Đại Đức Thích Đạo Thịnh đã thay đổi, chỗ trái tim đại tượng Phật thì chế tác một trái tim bằng ngọc, còn tượng Phật A Di Đà thì an trí tại tầng 2 của đại Phật tượng.

Sau gần một năm đưa vào chế tác, đến nay nhân ngày lễ kỷ niệm Khánh đản của Đức Phật A Di Đà - nhằm ngày 17/11/Kỷ Hợi, chùa Khai Nguyên đã tổ chức lễ gia trì, đưa Trái tim bằng Ngọc bích lên đúng chỗ trái tim của đại Phật tượng.

Buổi lễ trang nghiêm diễn ra trong niềm xúc động của những hành hướng về ngày Khánh đản Đức Phật A Di Đà, khi Trái tim bằng Ngọc bích của Ngài được hoàn thành và đưa vào trong lòng tạo thêm sinh khí cho đại Phật tượng A Di Đà Vì Hòa Bình Thế Giới cao nhất Đông Nam Á trên tiến trình hoàn thiện.

Dự kiến vào ngày 2-3-4/12 năm Kỷ Hợi sẽ làm lễ đưa tượng Phật A Di Đà bằng ngọc lên tầng 2 của đại Phật tượng để an trí kịp cho các Phật tử thập phương được về chiêm bái trong dịp tết nguyên đán Canh Tý sắp tới.

Minh Chính (Tổng Hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/trai-tim-bang-ngoc-bich-duy-nhat-duoc-an-tri-vao-dai-tuong-phat-a-di-da-vi-hoa-binh-the-gioi-d38599.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY