Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Trái tim nằm bên phải và bị đau, dấu hiệu bệnh lý?

Chào bác sĩ, tôi năm nay gần 30 tuổi tôi bị tim nằm bên phải, nay tôi cứ hay bị đau tim liệu tôi có vấn đề gì không ạ bác sĩ? (Hà Xuân Cảnh - 0385…)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Trái tim nằm bên phải là một dị tật bẩm sinh do đột biến gen, tuy nhiên không phải vấn đề hệ trọng. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng tới chức năng của cơ thể. Người có trái tim bên phải như bạn vẫn có sức khỏe, tư duy, trí tuệ, khả năng sinh con bình thường như người có trái tim bên trái.

Và tương tự như vậy, người có trái tim bên phải khi có triệu chứng đau ở vùng trước tim thì vẫn có thể mắc các bệnh giống như người có trái tim bên trái, nguyên nhân có thể có liên quan đến tim và cũng có thể không liên quan đến tim, như bệnh mạch vành, bệnh ở phổi - màng phổi, bệnh lý trung thất, bệnh lý thần kinh cơ...

Do đó, bạn cần phải đến kiểm tra ở chuyên khoa Tim mạch để bác sĩ kiểm tra cho bạn, thông qua thăm khám và các xét nghiệm cần thiết như siêu âm tim, chụp phim Xquang ngực... từ đó sẽ xác định được nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp tương ứng, bạn nhé.

Thân mến.

trân trọng cảm ơn thực phẩm bảo vệ sức khỏe ích tâm khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng alobacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/trai-tim-nam-ben-phai-va-bi-dau-dau-hieu-benh-ly-n407579.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY